เผย Tesla มีค่าใช้จ่ายมหาศาล นาทีละ 8,000 เหรียญฯ Share this

เผย Tesla มีค่าใช้จ่ายมหาศาล นาทีละ 8,000 เหรียญฯ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 November 2560

เทสล่ากำลังมาแรงแซงโค้งในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่รายงานข่าวล่าสุดระบุว่าบริษัทรถยนต์อเมริกันรายนี้มีค่าใช้จ่ายมากถึง 8,000 เหรียญต่อวินาที หรือคิดเป็น 260,000 บาทเลยทีเดียว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กทำการคำนวณค่าใช้จ่ายของเทสล่าที่มหาศาลอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับขนาดของบริษัท ถ้าหากเทสล่ายังมีค่าใช้จ่าย 8,000 เหรียญต่อวินาทีหรือราว 11.5 ล้านเหรียญต่อวันแล้ว พวกเขาจะไม่มีงบประมาณให้ใช้ได้อีกภายในวันที่ 6 สิงหาคมปีหน้า

แต่กระนั้น เทสล่าก็กำลังมีรายได้กลับคืนมาด้วยเช่นกัน ด้วยการเริ่มเปิดรับจองในราคาเต็มจำนวนของรถรุ่นพิเศษฟาวเดอร์ส ซีรีส์ โรดสเตอร์ที่มีราคา 250,000 เหรียญ เทสล่าวางแผนผลิต 1,000 คันซึ่งจะทำให้มีรายได้ 250 ล้านเหรียญ ขณะเดียวกันยังเปิดรับเงินมัดจำ 5,000 เหรียญสำหรับรถบรรทุกเซมิทรัคพลังงานไฟฟ้า และเงินดาวน์สำหรับโรดสเตอร์รุ่นสแตนดาร์อีก 50,000 เหรียญ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนมองว่า เทสล่ายังต้องระดมเงินทุนอีก 2 พันล้านเหรียญภายในช่วงกลางปี 2018 เพื่อรักษาสภาพคล่องของบริษัท ก่อนหน้านี้ เทสล่าสามารถระดมทุนได้ที่ 1.8 ล้านเหรียญ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ากลยุทธ์การระดมทุนโดยยังไม่สามารถสร้างรายได้จากการปฏิบัติงานได้นั้นจะคงอยู่ต่อไปได้นานเท่าใด

คริสเตียน ฮอฟแมน นักวิเคราะห์ของธอร์นเบิร์ก อินเวสต์เมนต์กล่าวว่า “ตราบใดที่เทสล่ายังคงมีค่าใช้จ่ายมหาศาลเช่นนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความอดทนของตลาดแล้วว่าจะรอให้เทสล่ามีการปฏิบัติงานที่มั่นคงได้ถึงเมื่อไหร่”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ