[Tokyo2017] Lexus ปิดตัว LS+ Concept คอนเซปต์รถขับขี่อัตโนมัติสุดล้ำรุ่นใหม่ Share this

[Tokyo2017] Lexus ปิดตัว LS+ Concept คอนเซปต์รถขับขี่อัตโนมัติสุดล้ำรุ่นใหม่

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 November 2560

Lexus Launched LS+ Concept in Tokyo Motor Show 2017

เลกซัส (Lexus) เปิดตัว LS+ Concept คอนเซปต์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เน้นการออกแบบสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

เรียกได้ว่าในปัจจุบันเราเข้าใกล้เทคโนโลยีรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติเข้าไปเรื่อยๆ เทคโนโลยีเหล่านี้กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวเข้าไปทุกที สำหรับค่ายรถหรูจากแดนปลาดิบอย่าง Lexus ก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจึงเกิดเป็นคอนเซปต์คาร์รุ่นใหม่อย่าง LS+ Concept

ศาสตร์การออกแบบขั้นสูงและคงไว้ซึ่งความหรูหราสง่างาม สะท้อนให้เห็นภาพอนาคตของรถ   ซีดานรุ่นเรือธงในตระกูล “LS”

ในฐานะที่เป็นรถต้นแบบซึ่งเผยให้เห็นถึงรูปลักษณ์ของรถเลกซัสในตระกูล LS ในอนาคต LS+ Concept คือสุดยอดยนตกรรมที่สะท้อนภาพแห่งความสง่างามและเป็นต้นแบบสำหรับใช้ออกแบบเลกซัสในรุ่นต่อๆ ไปตามปรัชญาการออกแบบ L-finesse*3 ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลกซัส

นอกจากจะมีกระจังหน้า Spindle Grille ที่ได้รับออกแบบใหม่ให้ดูดุดันยิ่งขึ้นและมีตะแกรงเปิดปิดกระจังขนาดใหญ่เพื่อช่วยระบายอากาศและเสริมสมรรถนะระบบอากาศพลศาสตร์แล้ว LS+

Concept ยังเผยให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันโดดเด่นกว่าใครของเลกซัสด้วยการออกแบบให้ไฟหน้าและชุดไฟท้ายมีไฟเลเซอร์ ตลอดจนมีกระจกข้างปรับไฟฟ้าอีกด้วย

เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติล่าสุด

เลกซัสมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ทุกคนสามารถเดินทางสัญจรได้อย่างปลอดภัย ราบรื่น และมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ  เลกซัสติดตั้งเทคโนโลยี “Highway

Teammate” ลงใน LS+ Concept ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยขับรถอย่างอัตโนมัติตลอดระยะทางที่อยู่บนทางด่วน นับตั้งแต่ตอนที่รถผ่านด่านเข้าทางด่วนจนกระทั่งออกจากทางด่ว

โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะใช้ได้จริงในปี 2020  ทั้งนี้ เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัตินี้จะสามารถใช้ได้ในสถานการณ์การขับขี่บนเส้นทางที่มีแต่รถยนต์เท่านั้น โดยระบบปฏิบัติการการขับขี่จะประเมินสถานการณ์ที่พบเบื้องหน้า

จากนั้นก็ทำการตัดสินใจและดำเนินการอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์การจราจร  เทคโนโลยีนี้จะช่วยขับขี่อัตโนมัติได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเลนร่วม การเปลี่ยนเลนการเบี่ยงเลน การขับให้รถคงอยู่ในเลน และการรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่โดยรอบ

รถต้นแบบ LS+ Concept สามารถเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลในการที่จะอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามา ในขณะเดียวกันก็ยังจะมีการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ที่จะเรียนรู้ข้อมูลขนาดมหาศาลเกี่ยวกับเส้นทางและสภาพแวดล้อมต่างๆ

เพื่อให้มั่นใจว่าระบบการขับขี่อัตโนมัติจะยังคงมีประสิทธิภาพสูง รถคันนี้สามารถเรียนรู้และพัฒนาตัวมันเองไปพร้อมกับผู้ขับขี่ อันเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงโลกในยุคใหม่ที่รถและคนสามารถสร้างความเชื่อมโยงต่อกันได้อย่างแนบแน่น

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ