Lexus วางเป้ายอดขายลดลง ชี้ไม่มีรถรุ่นใหม่ทำตลาด Share this

Lexus วางเป้ายอดขายลดลง ชี้ไม่มีรถรุ่นใหม่ทำตลาด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 November 2560

เลกซัสตั้งเป้ายอดขายลด อ้างไม่มีรถรุ่นใหม่ทำตลาด สวนทางตลาดรถยนต์หรูเติบโตเพิ่ม 20%

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ผู้นำเข้ารถยนต์เลกซัส เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์หรูปีนี้น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเป็น 2.7 หมื่นคัน หรือเติบโตขึ้น 20% จากยอดขายรวมปี 2559 ประมาณ 2.17 หมื่นคัน ขณะที่เลกซัสตั้งเป้าขายรวมลดลงเหลือ 650 คัน จากปีก่อนมียอดขายอยู่ที่ 770 คัน เนื่องจากไม่มีรถรุ่นใหม่ ประกอบกับที่ผ่านมา รถรุ่นใหม่และเป็นที่นิยมของเลกซัสนำเข้ามาตั้งแต่ปี 2558 แล้ว

"ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ตลาดรวมรถยนต์หรูมียอดขายประมาณ 2 หมื่นคัน ดังนั้นปลายปีนี้น่าจะมียอดขายเพิ่มอยู่ที่ 2.6-2.7 หมื่นคัน เราไม่ได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขาย เพราะไม่ได้มีเป้าหมายที่จะต้องทำยอดให้ได้เป็นอันดับหนึ่งเหมือนโตโยต้า แต่เลกซัสเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากกว่า แม้ว่าจะนำเข้ารถทั้งคันค่าภาษีจะสูง ราคาขายก็จะเสียเปรียบคู่แข่งมากกว่าก็ตาม และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนการจัดตั้งโรงงานในไทย"

วุฒิกร กล่าวว่า สำหรับเลกซัส LS เป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพจากทั่วโลกมียอดขายรวมปัจจุบันกว่า 5.7 แสนคันในสหรัฐอเมริกาและมากกว่า 8 แสนคันทั่วโลก ซึ่งตั้งเป้าในไทยไว้ 40 คันต่อปี โดยกลุ่มเป้าหมายคือผู้บริหารระดับสูงที่มีทัศนคติและวิสัยทัศน์ ให้ความสำคัญกับคุณค่าและความปราณีต

"กลยุทธ์การตลาดหลังการเปิดตัว จะเชิญลูกค้าเข้ามาร่วมสัมผัสรถ และจะจัดแสดงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 34 โดยได้รับสิทธิ์พิเศษมากมาย"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ