Mazda ยอมรับตามตรงรถสปอร์ต RX ไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้เพราะ “เงินลงทุนไม่พอ” Share this

Mazda ยอมรับตามตรงรถสปอร์ต RX ไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้เพราะ “เงินลงทุนไม่พอ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 November 2560

มาสด้า อาร์เอ็กซ์-วิชั่น รถสปอร์ตต้นแบบคือดาวเด่นที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015 แต่สุดท้ายแล้วผู้บริหารของมาสด้าก็ยอมรับว่าจะไม่มีการพัฒนาเพื่อจำหน่ายรถสปอร์ตรุ่นนี้ก่อนปี 2020 แน่นอน

คิโยชิ ฟูจิวาระ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้ากล่าวว่า “เราไม่สามารถนำเสนออาร์เอ็กซ์-วิชั่นออกสู่ตลาดได้ภายในปี 2020 เนื่องจากเราไม่มีเงินลงทุนมากเพียงพอที่จะพัฒนารถต้นแบบรุ่นนี้ให้เป็นรถโปรดักชั่น”

ด้วยความที่เป็นบริษัทขนาดไม่ใหญ่มากนัก มาสด้าจึงกำลังทุ่มเงินลงทุนส่วนใหญ่ไปที่การพัฒนาเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-เอ็กซ์ที่จะเปิดตัวอยู่ในมาสด้า 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ พร้อมกับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบตเตอรี่และปลั๊กอินไฮบริด

ข่าวดีก็คือ ฟูจิวาระยืนยันว่ามาสด้ากำลังพิจารณาการผลิตอาร์เอ็กซ์-8 รุ่นใหม่ที่สิ้นสุดการทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2012 แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนว่าเมื่อไหร่กันแน่ เขาเผยว่ายิ่งช้าก็จะยิ่งใช้เงินลงทุนสูง

“ถ้าเราเปิดตัวรถสปอร์ตช้าเกินไป เราก็จะต้องพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อไล่ตามเทรนด์ให้ทัน อย่างระบบขับขี่อัตโนมัติหรือระบบพลังงานไฟฟ้า” ฟูจิวาระเผย พร้อมชี้ว่า มาสด้าอาจผลิตออกมา 2 เวอร์ชั่น คือรุ่นพลังงานไฟฟ้าและรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่

ทั้งนี้ ขุมพลังโรตารี่มีกำหนดการ “คัมแบ็ก” ในปี 2019 ในฐานะเครื่องกำเนิดพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ