พีพีจี ผู้นำนวัตกรรมสีรถยนต์ระดับโลก เผยผลสำรวจความนิยมสีรถประจำปี 2017 โดยสีน้ำเงินเป็นสีที่เติบโตเร็วที่สุด Share this

พีพีจี ผู้นำนวัตกรรมสีรถยนต์ระดับโลก เผยผลสำรวจความนิยมสีรถประจำปี 2017 โดยสีน้ำเงินเป็นสีที่เติบโตเร็วที่สุด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 23 November 2560

ในปี 2016 ที่ผ่านมา ข้อมูลของ PPG แสดงให้เห็นว่ารถยนต์สีน้ำเงินเพิ่มขึ้น 3%โดยเป็นกลุ่มรถหรู รถขนาดกลางและรถขนาดเล็ก และในปีนี้ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายภูมิภาคทั่วโลก โดยน้ำเงินเป็นสีที่นิยมสำหรับกลุ่มรถหรูมากขึ้นกว่า 5%

ในขณะที่สีน้ำเงินนั้นจะกลายเป็นสีที่พบมากขึ้นในตลาดยานยนต์ แต่การเลือกสีรถยนต์ประเภทต่างๆทั่วโลกยังมีความเป็นเอกลักษณ์อยู่ ในทวีปอเมริกาเหนือสีน้ำเงินเป็นสีที่นิยมสำหรับรถยนต์สุดหรู และในขณะเดียวกันก็เป็นสีอันดับต้นๆในบรรดารถขนาดเล็กในประเทศจีน ส่วนในยุโรปผู้บริโภคชอบสีน้ำเงินในรถสปอร์ตมากกว่ารถประเภทอื่น ๆ

โดยข้อมูลสีรถยนต์ยอดนิยมในแต่ละภูมิภาคทั่วโลกในปี 2017 ได้แก่

• อเมริกาเหนือ: สีขาว (25 เปอร์เซ็นต์) ยังคงเป็นสีที่นิยมอันดับหนึ่ง ในขณะที่มีสีดำ (21 เปอร์เซ็นต์) และสีเทา (17 เปอร์เซ็นต์) เพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 2 และ 5 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ สีเงิน (13 เปอร์เซ็นต์) ลดลงถึง 6 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยสีแดงและสีน้ำเงิน อย่างละ 10 เปอร์เซ็นต์

• อเมริกาใต้: สีขาว (38 เปอร์เซ็นต์) ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคนี้ ในขณะที่สีเงินตามขึ้นมาที่ 31 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2 เปอร์เซ็นต์ สีที่ได้รับความนิยมอื่นๆได้แก่ สีดำ (10 เปอร์เซ็นต์), สีเทา (9 เปอร์เซ็นต์) และสีแดง (8 เปอร์เซ็นต์)

• ยุโรป: สีขาว (32 เปอร์เซ็นต์), สีเทา (18 เปอร์เซ็นต์), สีดำ (17 เปอร์เซ็นต์) และสีเงิน (9 เปอร์เซ็นต์) ยังคงใกล้เคียงกับปี 2016 ในขณะที่สีน้ำเงิน (9 เปอร์เซ็นต์) ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากเจ้าของรถยนต์

• เอเชียแปซิฟิก: สีขาว (44 เปอร์เซ็นต์) ยังคงเป็นสีทีได้รับความนิยมสูงสุดในภูมิภาคนี้ ตามมาด้วยสีดำ (15 เปอร์เซ็นต์) สีเงิน (10 เปอร์เซ็นต์) และสี natural อื่นๆ (10 เปอร์เซ็นต์) ได้แก่ สีทอง สีเบจ สีส้ม สีน้ำตาล

กว่า 80 ปีที่ผ่านมา PPG ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมสียานยนต์ (automotive coating) บริษัทได้รวมเอาความรู้ด้านการเคลือบผิวและเทคโนโลยีเทคนิคพิเศษเข้ากับการวิเคราะห์แนวโน้มของอุตสาหกรรมเพื่อช่วยผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกในการเสริมสร้างภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์ของตน

โดย PPG มีสไตลิสต์สีทั่วโลกที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น consumer electronics, สถาปัตยกรรม, ยานยนต์ และเครื่องบิน ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ศึกษาข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค เทรนด์วัสดุการก่อสร้าง เทรนด์การตกแต่งและอื่น ๆ เพื่อเลือกคาดการณ์สีที่สะท้อนถึงทัศนคติของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ครอบคลุมทั้งด้านวัฒนธรรม ในภูมิภาคและตลาด

ในครั้งนี้ PPG ยังได้เปิดตัว palette สีรถยนต์ใหม่สำหรับรุ่นปี 2021 ซึ่งจะประกอบไปด้วย 4 palette สี ที่สื่อถึงและสะท้อนกับความคิดของผู้บริโภคในปัจจุบันที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ The Retreater โทนสีที่เน้นการใช้ชีวิตที่สงบ สร้างความสมดุลและความสงบสุข, Dream Weaver สะท้อนความเป็นผู้ที่ชื่นชอบงานเทศกาลและมีชีวิตชีวา, The Commoner แสดงถึงความเรียบง่าย ไลฟ์สไตล์แบบมินิมอล และสุดท้าย The Brave สื่อถึงความเปลี่ยนแปลงและความเข้มแข็งในการรับมือต่อความไม่สงบและความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น

นอกเหนือจากที่ PPG เป็นผู้พัฒนาและผลิตสีรถยนต์ OEM ให้แก่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำทั่วโลกแล้ว PPG ยังพัฒนาในส่วนสีพ่นซ่อมรถยนต์ (Automotive Refinish) ให้มีนวัตกรรมที่ตอบรับกับเฉดสีใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้มีมาตรฐานในระดับเดียวกับสี OEM นั่นเอง โดยนวัตกรรมสีพ่นซ่อมรถยนต์ของ PPG นั้นเป็นที่ยอมรับระดับโลก เลือกใช้โดยแบรนด์ Supercar และรถยนต์ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Lamborghini, Ferrari, Mercedes Benz เป็นต้น

สำหรับ PPG ในประเทศไทย เรามีผลิตภัณฑ์สีหลากหลายระบบในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น สีสูตรน้ำคุณภาพสูง Envirobase สีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง, สี 2K NEXA Autocolor สีระบบโซลเว้นท์ระดับพรีเมี่ยมของ PPG

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ บจก. พีพีจี โคทติ้งส์ (ประเทศไทย) แผนกธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ – Automotive Refinish โทร 02-319-4190-2, website: www.ppg.com

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ