ลองขับ New Toyota Yaris Hatchback ห้องโดยสารกว้างขวาง ช่วงล่างดี เก็บเสียงเยี่ยม ออพชั่นจัดเต็ม Share this

ลองขับ New Toyota Yaris Hatchback ห้องโดยสารกว้างขวาง ช่วงล่างดี เก็บเสียงเยี่ยม ออพชั่นจัดเต็ม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 November 2560

Test Drive New Toyota Yaris Hatchback

ทดสอบการขับขี่ Toyota Yaris Hatchback กับสมรรถนะปรับปรุงใหม่ ช่วงล่างดี เก็บเสียงเยี่ยม ออพชั่นจัดเต็มตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นเปิดตลาดสำหรับรถ แฮทช์แบค ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้สำหรับ Toyota Yaris ด้วยการพัฒนารถยนต์ให้มีการใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมทำให้เป็นที่ชื่นชอบต่อลูกค้าชาวไทย และลูกค้าทั่วโลก ในวันนี้เดินทางมาถึงรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ แต่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของยาริสไม่เปลี่ยนแปลง

หลังการเปิดตัว Toyota Yaris ATIV ซับคอมแพคซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้เสียงตอบรับอย่างดีไปแล้วในช่วงเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา

Toyota Yaris Hatchback ก็เป็นอีกรุ่นที่มาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ครบครัน นอกจากรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ภายในสวยสะดุดตา สมรรถนะการขับขี่ที่ปรับปรุงใหม่ ถือเป็นรถยนต์ที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

เริ่มต้นกันที่รูปลักษณ์ภายนอก ดีไซน์ใหม่ โดดเด่น โฉบเฉี่ยว ลงตัวมากขึ้น

Toyota Yaris Hatchback รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น สะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า ที่มาพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Light Guiding

และระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมด้วยระบบไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ Follow-Me-Home เพิ่มเติมความปลอดภัย (ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบ Follow-Me-Home เฉพาะรุ่น G เท่านั้น)

ดีไซน์สอดรับกับเส้นสายกระจังหน้าให้ความโฉบเฉี่ยว และหรูหรา ปลอดภัยด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันหรือ Daytime Running Light แบบ LED และชุดไฟตัดหมอกหน้า

ในส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED Light Guiding ดีไซน์ใหม่เช่นกัน ซึ่งทำให้รถยนต์ดูมีมิติมากขึ้น ดูสปอร์ตกว้างขวางสวยงาม อีกทั้งยังมาพร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม (Shark Fin) ตามแบบฉบับรถพรีเมี่ยม โดยจะมีเฉพาะรุ่น G เท่านั้น

และไฮไลท์ที่โดดเด่นไม่แพ้ดีไซน์ใหม่ คงจะหนีไม่พ้นสีตัวถังใหม่กับสีเขียว Citrus Mica Metallic โดดเด่น ทุกมุมมองกว่าใครบนท้องถนนอย่างแน่นอน

ภายในใหม่ หรูหรา สวยงาม กว้างขวาง ไม่น้อยหน้าใคร

ไม่ใช่แค่ภายนอกที่มีการปรับใหม่ให้สปอร์ต สวยงามลงตัวมากขึ้นเท่านั้น ภายในก็ปรับเปลี่ยนใหม่ให้มีความสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบชุดแผงคอนโซลใหม่ ที่สวยงามลงตัวมากขึ้น การออกแบบช่องเก็บของต่างๆ ที่มีมากขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย

เริ่มต้นกันที่แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยดีไซน์เดินตะเข็บแบบรถสปอร์ต พร้อมชิ้นส่วนสีโครเมี่ยมตัดกับสีสันของแผงคอนโซล พร้อมพวงมาลัยหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมเครื่องเสียง เครื่องเล่นวิทยุ CD/MP3/WMA พร้อมช่อง USB/AUX และระบบ Bluetooth กับการดีไซน์ใหม่สีเปียโนแบล็กพร้อมตัวหนังสือเรืองแสงสีฟ้า ทำให้มิติภายในมีความหรูหรา และทันสมัย ซึ่งรวมไปถึงดีไซน์ของชุดระบบปรับอากาศด้านล่างเช่นเดียวกัน

ถัดลงมาจะพบดีไซน์ใหม่สำหรับวางแก้วแบบ 2 ช่อง ที่มีขนาดค่อนข้างลึกสามารถวางแก้วหรือขวดน้ำขนาดใหญ่ได้สบายๆ พร้อมไฟส่องสว่างสีฟ้าอ่อนในเวลากลางคืน

ด้านมาตรวัดเรืองแสงดีไซน์ใหม่แบบ Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แสดงผลขนาดใหญ่สามารถอ่านได้ง่ายดาย พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบ Push Start

ห้องโดยสารด้านหลังกว้างขวาง เข้า-ออกได้ง่าย สะดวก เบาะพับแบบ 60:40 พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ คาดว่าใหญ่ที่สุดในเซกเมนต์ตอนนี้

เครื่องยนต์สมรรถนะไว้ใจได้ น้ำหนักพวงมาลัย และช่วงล่างปรับใหม่ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 3NR-FE พร้อมเทคโนโลยี Dual VVT-I 4 สูบ DOHC ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

โดดเด่นด้วยอัตราการบริโภคน้ำมันที่มาพร้อมความประหยัด รองรับการเติมน้ำมัน E20 พร้อมอัตราเร่งที่ไว้ใจได้ ในส่วนพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าแบบ EPS มีการปรับจูนใหม่ เบาในช่วงความเร็วต่ำ และปรับหนักขึ้นเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ทำให้ควบคุมรถยนต์ได้ง่าย ขับขี่สบาย พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่

จุดเด่นอีกประการคือระบบช่วงล่างกันสะเทือนด้านหน้าอิสระ แบบแมคเฟอร์สันสตรีท พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบด้านหลังแบบ ทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง ปรับเซ็ตใหม่ หนึบ แน่น กระชับ

ซับแรงได้ดีจนต้องยอมรับว่าระบบช่วงล่างใหม่เซ็ตมาดีมากทำให้การขับขี่มั่นใจแม้จะใช้ความเร็วสูงก็ตาม (อยากให้ทุกท่านทดลองขับด้วยตนเองแล้วจะติดใจ)

เก็บเสียงยอดเยี่ยม ออพชั่นจัดเต็มตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเช่น ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง และอีกมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยทั้ง ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า, คู่ด้านข้าง, ม่านคู่ด้านข้าง และบริเวณหัวเข่าผู้ขับขี่) ระบบเบรก ABS, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันหรือ HAC, ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มีมาให้ครบๆ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวกับออพชั่นที่จัดเต็มเช่นนี้

โดยรวมถือเป็นรถยนต์ แฮทช์แบ็ค ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ทั้งในส่วนของดีไซน์ใหม่ สมรรถนะการขับขี่ และออพชั่นจัดเต็ม ที่มีมาให้ชนิดทีเรียกว่าไม่หวงของ

จุดเด่นที่อยากเน้นอีกประการคือ ระบบช่วงล่างที่ปรับเซ็ตใหม่ ทำให้ขับขี่มั่นใจขึ้นจริงๆ การเก็บเสียงที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ไว้ใจได้

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลอยากให้คุณผู้อ่านทุกคนได้ไปลองทดสอบขับขี่ด้วยตนเอง ที่โชว์รูม Toyota ใกล้บ้านท่าน ว่าโดนใจหรือไม่ แต่สำหรับผม ค่อนข้างคุ้มค่าและน่าใช้ไม่เบาสำหรับ New Toyota Yaris Hatchback รุ่นนี้

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ