Toyota เล็งสร้างสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าด้วย C-HR รุ่นแต่งเต็ม Share this

Toyota เล็งสร้างสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าด้วย C-HR รุ่นแต่งเต็ม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 November 2560

หลังจากเรารายงานการเปิดตัวโตโยต้า ซี-เอชอาร์ รุ่นตกแต่งพิเศษที่งาน SEMA Show กันไปแล้ว ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมถึงการสร้างสถิติใหม่ในสนามเนอร์เบิร์กริง

ซี-เอชอาร์คันนี้เป็นฝีมือของสำนักแต่งแดน การ์ดเนอร์ สเปก (Dan Gardner Spec) ที่ได้รับการสนับสนุนโดยโตโยต้า วางเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร พละกำลัง 591 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ข่าวระบุว่ารถครอสโอเวอร์รุ่นนี้มีอัตราเร่งเหนือกว่าแมคลาเรน 650เอส สไปเดอร์ ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์เอส และนิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่กันเลยทีเดียว

แดน การ์ดเนอร์ เจ้าของสำนักแต่งดังกล่าวเผยว่า เขาต้องการสร้างรถครอสโอเวอรณ์ให้เหนือกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไป แน่นอนว่าเขาจะนำไปทดสอบสมรรถนะในประเทศเยอรมนี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/b7d4d8e9-toyota-c-hr-nurburgring-5.jpg

“รถยนต์รุ่นพิเศษนี้ผลิตขึ้นเพื่องาน SEMA และโตโยต้ายังไม่มีแผนการใดๆ ต่อจากนี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมต้องการลองสมรรถนะในสนามเนอร์เบิร์กริง ผมไม่สงสัยเลยว่าจะสามารถสร้างสถิติใหม่ของรถขับเคลื่อนล้อหน้าได้สบาย” การ์ดเนอร์กล่าว

สำหรับสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าในเนอร์เบิร์กริงเป็นของฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ 2.0 ลิตร 316 แรงม้า ทำเวลา 7 นาที 43.8 วินาที ถึงแม้ซี-เอชอาร์จะมีพละกำลังสูงกว่าเกือบเท่าตัว แต่การเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่มีพลังมหาศาลขนาดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะควบคุมในสนามที่ว่ากันว่าโหดที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างเนอร์เบิร์กริง ซึ่งเราต้องติดตามชมกันต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ