Toyota เริ่มส่งออกกระบะไฮลักซ์ไปญี่ปุ่นเดือนละ 300 คัน คาดอนาคตขยายตลาดได้อีก Share this

Toyota เริ่มส่งออกกระบะไฮลักซ์ไปญี่ปุ่นเดือนละ 300 คัน คาดอนาคตขยายตลาดได้อีก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 November 2560

โตโยต้าต่อยอดความสำเร็จ หลังส่งออกรถโครงการไอเอ็มวีครบ 3 ล้านคัน หันส่งออกกระบะไฮลักซ์ไปญี่ปุ่นเดือนละ 300 คัน คาดอนาคตขยายตลาดได้อีก

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ในโครงการไอเอ็มวี หรือ Innovative International Multi-purpose Vehicle โดยผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน รถยนต์อเนกประสงค์ เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ จนได้รับการยกระดับเป็นฐานการผลิตและส่งออกหลักของรถกระบะในกลุ่มบริษัทโตโยต้า ยอดผลิตสูงถึง 60% ของยอดการผลิตทั่วโลก ส่งออกไปจำหน่ายกว่า 120 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 3 ล้านคัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/faa5108e-toyota-2.jpg

"รถกระบะไฮลักซ์ในโครงการไอเอ็มวี เริ่มผลิตและจำหน่าย รวมทั้งส่งออกสู่ตลาดโลกครั้งแรกในปี 2547 ภายใต้ชื่อไฮลักซ์ วีโก้ มาถึงปี 2558 จึงได้ส่งออกรถกระบะในโครงการไอเอ็มวี เจนเนอเรชั่นที่ 2 ภายใต้ชื่อ ไฮลักซ์ รีโว่ โดยเริ่มต้นผลิตจากโรงงานสำโรงและขยายสู่โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ โดยปัจจุบันทั้ง 2 โรงงาน มีกำลังการผลิตรวมกันสูงสุด 4.5 แสนคันต่อปี"

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมขยายการส่งออกรถกระบะไฮลักซ์ไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีมาตรฐานสูงในกระบวนการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนได้รับอนุญาตให้นำเข้าไปจำหน่าย จึงเป็นบทพิสูจน์ว่า รถกระบะไฮลักซ์ที่ผลิตจากไทยมีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/d765ead5-toyota-3.jpg

นินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ส่งออกรถกระบะไฮลักซ์รุ่นดับเบิลแค็บ 4x4 ไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่นจำนวน 300 คันต่อเดือนตั้งแต่เดือนส.ค. 2560 โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และลูกค้าทั่วไปที่ให้ความสนใจ ทราบว่าคิวจองนานเป็นปี

"ถือเป็นเทรนต์ที่จะทำให้เราส่งออกไปประเทศอื่นๆได้มากขึ้น ปัจจุบันเราส่งออกทั้งรถยนต์และกระบะปีละประมาณ 3 แสนคัน ส่วนในญี่ปุ่นเราไม่ได้ส่งออกไปนานกว่า 13 ปี กระบะไฮลักซ์พรีเมี่ยมเป็นรุ่นแรกที่ส่งออก และลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี เกินความคาดหมาย"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ