BMW ประกาศยอดขายรถพลังไฟฟ้าปีนี้ทะลุหลัก 100,000 คัน Share this

BMW ประกาศยอดขายรถพลังไฟฟ้าปีนี้ทะลุหลัก 100,000 คัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 December 2560

บีเอ็มดับเบิลยูยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ยอดขายรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าพุ่งเกินกว่า 100,000 คันในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ

ตลอดทั้งปี 2017 ที่กำลังจะสิ้นสุดลงนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถไฮบริดของบีเอ็มดับเบิลยูได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ขณะที่ยอดขายในแถบสแกนดิเนเวียก็พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ด้วย สำหรับตลาดบ้านเกิดอย่างเยอรมนีก็มียอดขายเกินกว่า 10,000 คัน

ประมาณ 10% ของยอดขายรถตระกูลซีรีส์ 3 ในปี 2017 ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ขณะที่ยอดขายรถซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ราว 13% ใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด ด้านยอดขายมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ปลั๊กอินไฮบริดก็มีสัดส่วนมากกว่า 10% ของยอดขายตระกูลคันทรี่แมน ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็ตาม

ด้วยการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดเช่นนี้ ทำให้รถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 21% ซึ่งมากกว่าส่วนแบ่งตลาดของรถเครื่องยนต์ทั่วไปของบีเอ็มดับเบิลยูถึง 3 เท่าตัวเลยทีเดียว ขณะที่ในระดับโลก รถพลังไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูครองส่วนแบ่งตลาดที่ 10%

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จดังกล่าว บีเอ็มดับเบิลยูติดไฟประดับอาคารสำนักงานใหญ่ในนครมิวนิคของเยอรมนีให้เป็นรูปแบตเตอรี่ สวยงามยามค่ำคืน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ