BMW เผยแนวทางการพัฒนา “pretertype” ก่อนสร้างรถต้นแบบ prototype Share this

BMW เผยแนวทางการพัฒนา “pretertype” ก่อนสร้างรถต้นแบบ prototype

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 December 2560

การพัฒนารถต้นแบบสักคันหรือคิดค้นนวัตกรรมล้ำๆ สักอย่างขึ้นมาจริงๆ อาจใช้งบประมาณสูง บีเอ็มดับเบิลยูจึงปิ๊งไอเดียการพัฒนา “pretertype” ขึ้นมาเพื่อโยนหินถามทางกันก่อน

เรเนอร์ ดอด์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของบีเอ็มดับเบิลยูให้สัมภาษณ์ว่า การพัฒนาแนวคิดแบบง่ายๆ ที่เรียกว่า pretertype นั้นจะช่วยทำให้ทีมวิศวกรและนักพัฒนาได้ทราบถึงเสียงตอบรับเบื้องต้นก่อนเริ่มลงมือจริง โดยเขายกตัวอย่างการพัฒนา “แบตเตอรี่พ่วงสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า”

ทีมนักออกแบบทำการสเก็ตช์ภาพแบตเตอรี่พ่วงท้ายสำหรับเป็นแหล่งพลังงานสำรองของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขึ้นมา ก่อนที่จะนำเสนอให้ผู้มาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์และสำนักงานใหญ่ของบีเอ็มดับเบิลยูในเมืองมิวนิค เยอรมนีได้รับชม

ดอด์เปิดเผยว่า ผู้เยี่ยมชมแสดงหลากหลายความคิดเห็น แต่ส่วนใหญ่แล้วมองว่าไอเดียดังกล่าวไม่ค่อยเข้าท่านัก “คนเอเชียจะสุภาพ แต่คนยุโรปจะตรงไปตรงมามากกว่า แต่รวมๆ แล้ว ไม่มีใครชอบไอเดียการติดตั้งแบตเตอรี่พ่วงท้ายรถเลย”

บีเอ็มดับเบิลยูมองว่าการใช้แนวทางพัฒนา pretertype หยั่งเสียงลูกค้านี้จะทำให้สร้างสรรค์นวัตกรรมและรู้ข้อบกพร่องได้เร็วขึ้นท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในการพัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้า พร้อมกับช่วยประหยัดต้นทุนด้วย

ความเห็นของดอด์อาจทำให้หลายคนอยากเห็นว่าแบตเตอรี่พ่วงท้ายนั้นมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร ทำไมลูกค้าเกือบทั้งหมดปฏิเสธไอเดียนี้ น่าเสียดายที่ไม่มีการเปิดเผยภาพออกมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ