“ไพรินทร์” ตั้งเป้ารณรงค์ไทยเลิกติดอันดับผู้เสียชีวิตทางถนน Share this

“ไพรินทร์” ตั้งเป้ารณรงค์ไทยเลิกติดอันดับผู้เสียชีวิตทางถนน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 December 2560

“ไพรินทร์” ตั้งเป้ารณรงค์ไทยเลิกติดอันดับผู้เสียชีวิตทางถนน เร่งกรมขนส่งฯบริหารระบบขนส่งแบบไร้รอยต่อ เชื่อมทุกระบบรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังให้นโยบายกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) ว่า ได้สั่งให้กรมการขนส่งทางบกรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพราะไม่ต้องการให้ไทยติดอันดับอุบัติเหตุลำดับต้นๆของโลกอีกต่อไป ซึ่งจะต้องสร้างมาตรฐานเรื่องความปลอดภัย สร้างจิตสำนึกตั้งแต่เด็ก

“ปัจจุบันสภาพถนนมีคุณภาพดีและพัฒนาต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมีเทคโนโลยียานยนต์ทันสมัยทั้งยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์ไร้คนขับ ทางกรมการขนส่งทางบกต้องสามารถสร้างมาตรฐานความปลอดภัยรองรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น จะเห็นได้ในต่างประเทศคนขับรถสาธารณะเมื่อทำงานจนเกษียณการที่ขับรถตลอดชีวิตแล้วไม่เกิดอุบัติเหตุเลยถือเป็นเรื่องปกติ เราต้องสร้างมาตรฐานว่าหากขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุเป็นสิ่งผิดปกติ สิ่งเหล่านี้ต้องปลูกฝังอย่างต่อเนื่อง”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1d173ce9-25323307_1488653854546176_263968595_n.jpg

นายไพรินทร์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ขบ.ปรับเส้นทางรถเมล์ใหม่ให้สอดคล้องรองรับระบบการขนส่งในทุกหมวด ทั้งระบบราง ขนส่งทางน้ำ รถโดยสาร บขส. เพื่อให้การขนส่งไร้รอยต่อ ประชาชนที่เดินทางสะดวกสบายสามารถเดินทางเชื่อมต่อได้เลย รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ขับรถยนต์

อย่างไรก็ตาม ในส่วนข้อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยเรื่องการเพิ่มโรคในกระบวนการทำใบขับขี่นั้น คงต้องหารือกับแพทยสภาอีกครั้งเพื่อกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจน เพราะในส่วนนี้ถือเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ