"MG" จ่อเสนอรัฐบาลอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้า หลังพอใจผลการทดสอบสมรรถนะ Share this

"MG" จ่อเสนอรัฐบาลอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้า หลังพอใจผลการทดสอบสมรรถนะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 December 2560

เอ็มจี จ่อเสนอรัฐบาลอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้า หลังนำรถทดสอบในไทยแล้ว 3 เดือนผลตอบสนองดี เตรียมทดสอบต่อเนื่องพร้อมสรุปแผนต้นปีหน้า ส่วนการลงทุนโรงงานใหม่จะเพิ่มไลน์การผลิตรถกระบะ รถยนต์เอนกประสงค์ในอนาคต

ธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอรัฐบาลสนับสนุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในส่วนของสิทธิการลงทุน บีโอไอ และสิทธิพิเศษในการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาผลิตและจำหน่ายในไทย โดยความคืบหน้าขณะนี้ได้นำรถยนต์ไฟฟ้ามาทดสอบในไทยเป็นเวลา 3 เดือนแล้วและจะยังทดสอบต่อเนื่องอีก 2 เดือน คาดว่าจะสรุปเสนอรัฐบาลได้ภายในต้นปีหน้า

“การทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเบื้องต้นผลตอบสนองดี แต่ที่เป็นห่วงคือเรื่องแบตเตอรี่เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน จึงต้องทดสอบเก็บข้อมูลเพิ่ม ต่างกับจีนที่มีผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขายในจีนแล้ว”

ส่วนโรงงานใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จ.ชลบุรี ลงทุนกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท คาดว่าครึ่งหลังของปีหน้าจะเริ่มผลิตและส่งออกรถยนต์ได้ ขณะที่จะผลิต MG ZS ที่โรงงานแห่งนี้ 1.5 หมื่นคันต่อปี ส่วนอนาคตจะเพิ่มไลน์การผลิตทั้งกระบะ รถยนต์อเนกประสงค์

เฉิน หง ประธานกรรมการบริหารเซี้ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น (เอสเอไอซี) กล่าวว่า บริษัทมียอดขายสะสมในไทย 1 หมื่นคัน และอยู่ในอันดับ 10 แบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดในไทย หลังจากนี้จะทยอยนำรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดไทย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ