ศึก WorldSBK อนุญาตให้ใช้ปีกแอร์โรวฯ(Winglet) ในฤดูกาล 2018 Share this

ศึก WorldSBK อนุญาตให้ใช้ปีกแอร์โรวฯ(Winglet) ในฤดูกาล 2018

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 12 December 2560

WorldSBK อนุญาตให้ใช้ปีกแอร์โรวฯ

WorldSBK เพิ่งมีการประกาศข้อกำหนดล่าสุดสำหรับศึกการแข่งขันในฤดูกาลหน้าอย่างการกำหนดรอบสูงสุดของรถ ข้อกำหนดที่ควบคุมค่าใช้จ่ายของชิ้นส่วนต่างๆ และเรื่องการใช้ปีกแอร์โรไดนามิค

ข้อมูลในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดดังกล่าวนั้นให้ทีมหรือผู้ผลิตใช้วัสดุที่ช่วยเหลือแอร์โรไดนามิคอย่างปีกแอร์โรฯหรือ Winglet และอื่นๆ บนซูเปอร์ไบค์ที่ใช้ในศึกการแข่งขัน WorldGP ได้ ตราบเท่าที่ชิ้นส่วนนั้นๆ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยตามข้อกำหนดการใช้รถจักรยานยนต์

ประกาศดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาค่ายผู้ผลิตใส่ปีกแอร์โรฯ มาในรถซูเปอร์ไบค์โปรดักชั่นของตนเพื่อที่จะนำรถรุ่นนั้นๆ เข้าาใช้ในศึกการแข่งขัน WprldSBK ได้ ข้อกำหนดดังกล่าวนี้ดูจะมีกระแสและได่รับการพูดถึงมากกว่าการเปลี่ยนกติกาในระบบอิเล็กทรอนิกส์เสียอีก

การเปลี่ยนกติกาสำหรับการใช้งานสองกลหรือ ECU ทำให้บรรดาค่ายต่างๆ ต้องการวิธีลับคมให้กับซูเปอร์ไบค์ของตัวเองในมุมอื่นแทน เพื่อให้รถแข่งของตัวเองมีข้อได้เปรียบทีมอื่ๆน ในศึกการแข่งขันนี้

ใน MotoGP เราได้เห็นแล้วว่ากติกาที่เข้ามาควบคุม ECU นั้นทำให้การแข่งขันสนุกขึ้นและทำให้เรื่องของแอร์ดรไดนามิกกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ทุกค่ายต้องหันมาพัฒนากันยกใหญ่ เหตุผลหลักก็เพื่อเพิ่มแรงกดที่หน้ารถแทนที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกลดประสิทธิภาพลง

มองในด้านของรถโปรดักชั่นหรือรถที่ผลิตเพื่อจำหน่ายแล้วเรไาด้เห็นความตั้งใจในการออกแบบเรื่องแอร์โรไดนามิกมากยิ่งขึ้นในซูเปอร์ไบค์คันใหม่อย่าง Ducati Panigale V4 ที่ได้เทคดนโลยีการออกแบบแฟริ่งแอร์โรไดนามิกมาจากรถแข่ง MotoGP

Aprilia เองก็เพิ่งมีการเปิดตัว Aprilia RSV4 RF ที่ติดตั้งปีกแอร์โรฯ มาจากโรงงาน ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวนั้นเป็นรถที่ออกแบบมาสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ Kawasaki เองก็เคยมี H2R ที่ติดปีกมาให้ในซูเปอรชาร์จสุดเดือด แต่กว่าจะได้เหห็นทิศทางที่ชัดเจนของเรื่องนี้จากทีมต่างๆ อาจต้องรอกันถึงปี 2019 นู่นล่ะ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ