Advertorial : ขอลองน้ำมันเครื่อง Idemitsu แบรนด์ดังเก่าแก่จากแดนอาทิตย์อุทัย Share this

Advertorial : ขอลองน้ำมันเครื่อง Idemitsu แบรนด์ดังเก่าแก่จากแดนอาทิตย์อุทัย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 26 January 2561

สำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้รถยนต์ทุกๆ ท่าน ผมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่ต้องนำรถเข้าตรวจเช็คระยะ ซึ่งจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้น เพื่อนๆ หลายคนคงคิดเหมือนผม คือ มันต้องถึงเวลาในการเลือกน้ำมันเครื่องที่คุ้มค่าที่สุดในกับรถเราแล้ว

ซึ่งก็เหมือนกับผมเองที่ต้องมาเลือกให้กับรถยนต์ครอบครัวที่บ้าน ซึ่งมีอายุกว่า 20 ปี อย่าง Honda Odyssey 1995 ซึ่งดูๆ แล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไร เหมือนกับรถตัวผมเองที่ใช้ Lancer 2011 กับรถอายุ 22 ปี และระยะทางใช้งานร่วม 2 แสนกม. จึงอาจเป็นอะไรที่ต้องอยากจะเน้นเลือกของใช้กันเสียหน่อย

และก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสไปดูงานแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบอย่าง Asia Road Racing ที่สนามบุรีรัมย์ และได้สะดุดตากับแบรนด์น้ำมันเครื่อง Idemitsu เนื่องจากแบรนด์นี้เป็นผู้สนับสนุนหลักรายการแข่งนี้

จากภาพนี้เป็นรถแข่งรุ่นเล็กในรายการอย่าง Idemitsu Asia Talent Cup ซึ่งจะเป็นสไตล์การแข่งแบบ One Make Race ของน้องๆนักบิดรุ่นใหม่ ทั่วเอเชีย เพื่อที่จะเป็นบันไดในการสร้างผลงานและขยับก้าวขึ้นไปในการแข่งขันระดับโลกอย่าง WorldGP ทั้งหลาย

นอกจากนี้นักแข่งไทยอย่างฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ก็เคยบิด Moto2 ให้กับทีม Idemitsu ด้วยเช่นกัน

ที่จริงแล้วผมว่าผมคุ้นกับโลโก้ Idemitsu มากๆ เพราะมันอยู่บนรถแข่งมากมายหลายคัน แต่ก็ไม่เคยได้สนใจมันมากเท่าไรนัก

ส่วนใหญ่ ก็มักจะเห็นจากภาพลักษณ์วงการ Motorsport นี่ล่ะ และโดยส่วนตัวผมเองก็เป็นคนชอบการแข่งขัน และรถสมรรถนะสูงๆ อยู่แล้ว จึงได้ตัดสินใจเดินไปดูที่บูท Idemitsu ภายในงานนี้ด้วย ไหนๆก็อุตส่าห์มากันขนาดนี้แล้ว เลยลองจัดไปใช้สักหน่อยเลยดีกว่า ก็เลยโดนน้ำมันเครื่อง Extreme Pro SN 5W-40 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% มากับแพ็คเกจดูสวยงาม

เอาล่ะ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็จัดการไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้กับ พี่ใหญ่ Odyssey กันเลย ง่ายๆ ที่ปั๊มแถวบ้านนี่ล่ะ หลังจากที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จเรียบร้อยก็เลยได้ลองมาขับกันอีกครั้ง

สิ่งที่สัมผัสได้ ผมรู้สึกว่าการเดินเบาของรอบเครื่องยนต์นิ่งขึ้นชัดเจน เครื่องยนต์จากที่สั่นๆ เริ่มเดินเรียบขึ้น อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ ก็อาจจะให้ผลแบบนี้เช่นเดียวกัน แต่ผมรู้สึกว่ามันดูชัดเจนขึ้นกว่าเดิมนะ

นอกจากนี้ ในด้านของสมรรถนะ ด้วยความที่เป็นรถเกียร์เพียง 4 Speed ในจังหวะที่รถเปลี่ยนเกียร์ มักจะกระตุกให้สัมผัสหนักพอสมควร ผมพบว่าช่วงจังหวะรอยต่อการเปลี่ยนเกียร์ดูเรียบเนียนกว่าเดิม อัตราเร่งดูตอบสนองดีขึ้นเล็กน้อย ซึ่งก็น่าจะมีผลมาจากการที่ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%

อย่างไรก็ดี ผมรู้สึกว่ามันค่อนข้างดีกว่าน้ำมันเครื่องในเกรดระดับราคาไล่ๆ กันที่ผมเคยสัมผัสมา

นอกจากนี้ Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 ยังมีคุณสมบัติที่เหมาะกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันมีส่วนผสมของเอทานอล เช่น แก๊สโซฮอล์, E20, E85 ซึ่งสัดส่วนการใช้งานของน้ำมันประเภทนี้ก็มีแนวโน้มที่จะมากขึ้นเรื่อยๆ จากมาตรการทางภาครัฐที่บีบให้มาใช้พลังงานทางเลือกมากยิ่งขึ้น

และไม่พอเพียงท่านั้น รถยนต์ที่ติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึ่งก็มีหลากหลายรุ่นในตลาดทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น และ ยุโรป สมัยนี้ที่หันมาใช้หอยโข่งในการปั่นกำลังแรงม้าให้มากขึ้นแทนการใช้ความจุขนาดใหญ่ ก็ใช้ได้ดีเช่นเดียวกัน

เอาเป็นว่าจากการได้สัมผัสน้ำมัน Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 ผมค่อนข้างประทับใจทีเดียว กับน้ำมันเกรดสังเคราะห์แท้ 100% ที่สามารถใช้งานกับรถเครื่องเบนซินได้หลากหลาย กว้างขวาง และให้สัมผัสในด้านของสมรรถนะที่ดีขึ้น เป็นอย่างดีกับรถที่มีอายุมากๆ เช่นรถของที่บ้านผมคันนี้

สำหรับราคา Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 อยู่ที่ แกลลอน ละ 1,890 บาท ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหาใช้บริการกันได้ที่ BQuik ทั่วประเทศเลยครับ ลองดูครับเผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ