ยอดขาย BMW Motorrad ในอเมริกาติดลบ 1.3% จากรถรุ่นใหม่ที่ส่งมอบช้า Share this

ยอดขาย BMW Motorrad ในอเมริกาติดลบ 1.3% จากรถรุ่นใหม่ที่ส่งมอบช้า

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 January 2561

ยอดขาย BMW Motorrad ในอเมริกาติดลบ 1.3%

ปี 2017 ของ BMW Motorrad อาจมองดูเป็นปีที่ย่อตัวลงสักนิดในหลายตลาดรวมถึงประเทศไทยอย่างเพราะขนาดตลาดใหญ่อย่างอเมริกาก็ยังมียอดขายที่ติดลบอยู่ที่ 1.3% 

BMW Motorrad มียอดขายในสหรัฐอเมริการวมแล้วอยู่ที่ 13,546 คันซึ่งเมื่อเทียบกับตลาดรวมที่ตกลงถึง 3.2% และคู่แข่งของค่ายที่บอกว่าลดลงถึง 6.3% แล้วตัวเลขของ BMW Motorrad ก็ดูไม่แย่เท่าไร

"ยอดขายของเราอาจจะลดลลงในปีนี้ แต่ดูชาวบ้านสิพวกนั้นแย่กว่าเราเยอะ" ประโยคเด็ดจาก PR ของค่ายรวมถึง Michael Peyton รองประธานของ BMW Motorrad ในอเมริกาเหนือที่บอกว่า "้เรภูมิใจอย่างมากกับตัวเลขยอดขายในรายงานประจำปีนี้ที่เราถือว่าทำได้ดีในสภาพตลาดที่ถดถอยในปัจจุบัน"

BMW Motorrad ในอเมริกาเพิ่งทำลายสถิติยอดขายสูงสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมารวมถึงเดือนธันวาคมก็เป็นเดือนธันวาคมที่มียอดขายสูงสุดของ BMW Motorrad อเมริกาตั้งแต่ปี 2004 และสี่เดือนสุดท้ายของปี 2017 ยอดขายก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

รถรุ่นที่ขายดีที่สุดยังคงเป็น BMW R1200GS Adventure ที่ทำสัดส่วนยอดขายสูงถึง 15% ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทางค่ายเชื่อว่าปี 2018 จะเป็นปีที่ดีของพวกเขาด้วยรถรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะตีตลาดอเมริกาทั้ง BMW HP4, BMW G310GS, BMW C650,BMW C400X และ BMW K1600B Grand America

มองอย่างนี้แล้วจะเห็นได้ว่าตัวเลขที่ลดลงนั้นล้วนเกิดจากความล่าช้าของการส่งมอบรถรุ่นใหม่ๆ ถึงมือตัวแทนจำหน่ายในอเมริกา ดังนั้นน่าจะหวังใจได้เลยว่า ปี2018 ตัวเลขบวกมาสวยงามแน่นอน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ