เอาจริง! จีนประกาศแบนการผลิตรถ 533 รุ่น แก้ไขปัญหามลพิษ Share this

เอาจริง! จีนประกาศแบนการผลิตรถ 533 รุ่น แก้ไขปัญหามลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 January 2561

รัฐบาลจีนเตรียมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในการแก้ปัญหามลพิษในประเทศ ด้วยการสั่งห้ามการผลิตรถยนต์นั่ง 553 รุ่นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า คำสั่งแบนการผลิตรถยนต์จะครอบคลุมถึงรถที่มีการบริโภคน้ำมันเกินกว่าค่ามาตรฐานที่กำหนด ซึ่งข่าวระบุว่ามีหลายแบรนด์เข้าข่าย รวมถึงยักษ์ใหญ่อย่างออดี้ เชฟโรเลต และเมอร์เซเดส-เบนซ์

ถึงแม้จำนวน 553 รุ่นจะดูเหมือนเยอะมาก แต่สมาคมรถยนต์นั่งของจีนระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวยังถือเป็นอัตราส่วนที่ “น้อยมากๆ” เมื่อเทียบกับจำนวนรถยนต์ที่ผลิตในจีนซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รายชื่อรถที่ถูกแบรนด์ดังกล่าวถูกกำหนดโดยศูนย์การบริการเทคโนโลยีของจีน ซึ่งนักวิเคราะห์แดนมังกรมองว่า นี่เป็นครั้งแรกที่รัฐบาลจีนเปิดเผยรายชื่อรถที่ถูกแบนออกมาอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอนาคตเพื่อแก้ไขปัญหามลพิษและสิ่งแวดล้อมทีเกิดจากอุตสาหกรรมการผลิตในจีน

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนเคยแย้มว่าจะแบนรถยนต์เบนซินและดีเซลเพื่อมุ่งเน้นรถพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ แต่ก็ถูกคัดค้านจากค่ายรถยนต์หลายราย หนึ่งในนั้นคือ แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์สหรือจีเอ็มที่มองว่า รัฐบาลจีนควรทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตเพื่อหาหนทางร่วมกันก่อนที่จะออกข้อบังคับใดๆ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ