Detroit 2018: พาชม 2019 Toyota Avalon ฟูลไซส์ซีดานอัพเกรดความหรู Share this

Detroit 2018: พาชม 2019 Toyota Avalon ฟูลไซส์ซีดานอัพเกรดความหรู

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 January 2561

ถึงแม้รถครอสโอเวอร์และเอสยูวีจะกินพื้นที่ตลาดมาขึ้นเรื่อยๆ แต่โตโยต้าก็ยังมุ่งมั่นทำตลาดรถซีดานด้วยการเผยโฉมอวาลอน เจนเนอเรชั่นที่ 5 ออกมาโชว์ตัวที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์

อวาลอนเป็นรถฟูลไซส์ซีดานพัฒนาบนแพลทฟอร์ม TNGA  มีขนาดความยาว 4,978 มม. กว้าง 1,849 มม. สูง 1,435 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 2,870 มม. ซึ่งถือว่าใหญ่ขึ้นในทุกมิติเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ขณะที่การออกแบบเน้นความพรีเมียมมากขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ทำให้นึกถึงเลกซัส ประกบด้วยกรอบไฟทรงเรียวบาง ส่วนบั้นท้ายมีความบึกบึนด้วยกันชนหลังขนาดใหญ่แต่ก็โฉบเฉี่ยวด้วยไฟท้ายดีไซน์สวย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/9a56d5ba-2019-toyota-avalon-7.jpg

ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ Entune 3.0 ของโตโยต้าที่ติดตั้งตรงกลางคอนโซล รองรับการเชื่อมต่อต่างๆ มาพร้อมฟังก์ชั่นครบครัน อย่าง Toyota Remote Connect พร้อม Smartwatch การเชื่อมต่อ Amazon Alexa Connectivity และ Apple CarPlay โดยมีช่องพอร์ทยูเอสบีถึง 5 ช่อง แต่ที่ขาดหายไปคือการเชื่อมต่อแอนดรอยด์ ออโต้

การตกแต่งภายในห้องโดยสารมีทั้งหนังพรีเมียมสลับกับไม้ แผงมาตรวัดเป็นหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และมีเฮดอัพดิสเพลย์ 10 นิ้วที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในเซกเมนท์นี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/640498ca-2019-toyota-avalon-20.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนของอวาลอน ปี 2019 มีให้เลือก 2 รุ่น คือวี6 ความจุ 3.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 650 โวลต์และเกียร์ซีวีที

ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขพละกำลัง แต่น่าจะใกล้เคียงกับโตโยต้า คัมรี่ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกันโดยมีแรงม้าที่ 305 ตัว แรงบิด 362 นิวตันเมตร

ระบบช่วงล่างของอวาลอนเป็นแบบแปรผันแอคทีฟตามสถานการณ์การขับขี่ ช็อกอัพทั้งสี่ล้อมาพร้อมวาล์ควบคุมเพื่อดูดซับแรงกระแทก ส่วนช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงค์ ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับได้ 3 แบบ คือ Eco, Normal และ Sport แต่สำหรับรุ่น Touring จะมีโหมด Sport+ ให้เลือกใช้งานด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3713b783-2019-toyota-avalon-18.jpg

ระบบความปลอดภัยอัดแน่นภายใต้แพ็คเกจ Toyota Safety Sense P ทั้งระบบป้องกันการชนและตรวจจับคนเดินถนน ระบบครูสคอนโทรลปรับความเร็วได้ ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจรพร้อมช่วยควบคุมพวงมาลัย ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบตรวจจับมุมอับสายตาและแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง ระบบตรวจจับรอบคัน และอื่นๆ อีกมากมาย

โตโยต้าจะเปิดรับจองในสหรัฐอเมริกาช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ราคาจำหน่ายจะประกาศอีกครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5742d2ba-2019-toyota-avalon-12.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ