Ducati โตต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดสองล้อที่ถดถอยรุนแรง Share this

Ducati โตต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดสองล้อที่ถดถอยรุนแรง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 23 January 2561

ยอดขาย Ducati โตต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน

Ducati ยังคงรักษาสถิติเติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดสองล้อทั่วโลกที่กำลังถดถอยโดยเฉพาะในฝั่งตะวันตกที่ทำให้ Ducati เองมีสัดส่วนการเติบโตเพียง 0.7% เท่านั้น

Ducati มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์สะสมตลอดทั้งปีอยู่ที่ 55,871 คันทั่วโลกมากกว่าปีก่อนหน้าที่จำหน่ายได้ที่ 55,451 คันอยู่ 0.7% เท่านั้น

แม้จะดูว่า Ducati เติบโตอย่างต่อเนื่องแต่หากติดตามสักพักจะเห็นว่าอัตราการเติบโตของ Ducati ในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัดซึ่ง Ducati ได้พยายามสร้างรถรุ่นใหม่ๆ รวมถึงการออกไปเปิดตลาดเซกเมนท์ใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาอัตราการเติบโตเอาไว้

ตลาดสำคัญอย่างอิตาลีนั้นมอัตราการเติบโตสูงถึง 12% ด้วยยอดจำหน่าย 8,806 คัน ด้านตลาดสเปนก็มีการฟื้นตัวที่ดีด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 28% ส่งผลให้ทั้งตลาดยุโรปนั้นมีการเติบโตเฉลี่ยที่ 4% ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 31,123 คัน

ตลาดอเมริกายังคงเป็นดาวดับของทุกค่ายรถจักรยานยนต์ ทว่า Ducati ยังรักษาตัวเลขบวกไว้ได้ที่ 1.3% หรือ 8,898 คันที่ขายได้ในสหรัฐอเมริกาและยังคงรักษาตำแหน่งประเทศที่มียอดขายสูงสุดของ Ducati เอาไว้ได้

ภูมิภาคเอเชียมีอัตรายอดขายที่ 5,805 คัน โดยตลาดจีนมีสัดส่วนเติบโตสูงมากถึง 31% และยังมีการขยายดีลเลอร์จาก 9 แห่งเป็น 18 แห่งในปีที่ผ่านมา Andrea Buzzoni ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกให้ข้อมูลว่าตลาดใหม่อย่างจีนและอาร์เจนติน่านั้นล้วนให้การตอบรับกับแบรนด์เป็นอย่างดี

รถรุ่นใหม่อย่าง SuperSport Multistrada950 และ Scrambler ก็เข้าไปครองใจแฟนๆ และลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่องส่วนรถซุเปอร์ไบค์อย่าง Panigale ก็ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีไดอย่างชัดเจน

ปี 2018 น่าจะเป็นปีที่หินโหดของ Ducati เราก็ได้แต่หวังว่าหัวหอกใหม่อย่าง Ducati Panigale V4 จะช่วยจะช่วยกระตุ้นยอดขายรถซูเปอร์ไบค์ให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ