เชลล์ จับมือ ไทยพาณิชย์ รับชำระค่าน้ำมันผ่านคิวอาร์โค้ดครั้งแรกในไทย Share this

เชลล์ จับมือ ไทยพาณิชย์ รับชำระค่าน้ำมันผ่านคิวอาร์โค้ดครั้งแรกในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 January 2561

เชลล์ จับมือ ไทยพาณิชย์ รับชำระค่าน้ำมันผ่านคิวอาร์โค้ดครั้งแรกในไทย รอตรวจสอบผลลัพธ์ภายใน 2 เดือน พุ่งเป้าขยายระบบจัดเก็บไร้เงินสดไปยังส่วนต่างๆของปั๊มน้ำมันครบทุกสาขากลางปีนี้

อรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจตลาดค้าปลีก ประจำประเทศไทย บริษัท เชลล์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัวระบบชำระเงินคิวอาร์โค้ด เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นครั้งแรกในไทย ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์เลิศตระการ ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่รัชโยธิน

"ปั๊มน้ำมันแห่งนี้จะเป็นปั๊มบริการไร้เวินสดนำร่องแห่งแรก ลูกค้าสามารถจ่ายค่าน้ำมันผ่านระบบสแกนคิวอาร์โค้ดของโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชั่นจากทุกธนาคาร รวมทั้งยังสามารถจ่ายค่าสินค้าและบริการอื่นๆ จากระบบดังกล่าว เช่น ค่าบริการล้างรถ ค่าเครื่องดื่ม จากนั้นจะตรวจสอบผลภายใน 2 เดือนเพื่อนำข้อมูลไปปรับปรุงเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า เพราะภายในกลางปีนี้บริษัทจะขยายระบบจัดเก็บไร้เงินสดไปยังส่วนต่างๆของปั๊มน้ำมันครบ 520 สาขาทั่วประเทศ"

ในอนาคตบริษัทต้องการเพิ่มสัดส่วนการชำระเงินแบบไร้เงินสดโดยใช้คิวอาร์โค้ดและบัตรเครดิตประมาณ 40% ที่เหลือเป็นเงินสดเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการปั๊มเชลล์

อภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Product และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การให้บริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด เป็นอีกหนึ่งช่องทางชำระเงินที่พลิกโฉมการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มห้างสรรพสินค้า กลุ่มโลจิสติกส์ให้ความสนใจ และในอนาคตทางธนาคารคาดว่าจะมีโรงพยาบาลให้ความสนใจที่จะใช้บริการระบบดังกล่าวด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ