Kia เผยโฉม Niro EV รถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบกำหนดแนวทางในอนาคต Share this

Kia เผยโฉม Niro EV รถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบกำหนดแนวทางในอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 January 2561

เกียลุยงานแสดงเทคโนโลยี Consumer Electronics Show หรือ CES ในสหรัฐอเมริกาด้วยการเผยโฉมรถต้นแบบ ไนโร อีวี เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

ไนโร อีวี เป็นรถต้นแบบที่แสดงแนวทางการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคตของเกีย โดยได้รับการออกแบบที่สตูดิโอดีไซน์ในเกาหลีใต้ เน้นความทันสมัยมากกว่าไนโร รุ่นโปรดักชั่นที่ออกทำตลาดตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/14e8e829-kia-niro-ev-concept-4.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงที่ด้านหน้าเป็นหลัก โดยเฉพาะกระจังหน้าที่เป็นแบบปิดทึบเนื่องจากไม่จำเป็นต้องรับลมระบายอากาศเครื่องยนต์อีกต่อไป แต่แทนที่ด้วยแผงดิสเพลย์ที่แสดงตัวอักษรได้ อาทิ “Hello, CES” ดีไซเนอร์ยังออกแบบกรอบไฟหน้าใหม่ กันชนที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น และบั้นท้ายที่สะอาดตาและมีเส้นสายเฉียบคมซึ่งช่วยลำเลียงอากาศได้ดีกว่าเดิม

ภายในห้องโดยสารเน้นความ “เรียบง่ายและบริสุทธิ์” ตามคำนิยามของเกีย พวงมาลัยมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวมือเพื่อสั่งการระบบความบันเทิงและระบบปรับอากาศ โดยใช้วัสดุหนังแท้แบบเจาะรูระบายความร้อนให้ผิวสัมผัสพรีเมียม

นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอดิจิตอล ระบบอินโฟเทนเมนท์ และระบบ Human Machine Interface (HMI) ซึ่งสามารถเริ่มใช้งานด้วยการตรวจจับใบหน้าและเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง พร้อมกับมีหน่วยความจำบันทึกการปรับตั้งทุกส่วนของตัวรถตามผู้ขับขี่แต่ละคนอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/e8be218a-kia-niro-ev-concept-9.jpg

ระบบขับเคลื่อนเป็นพลังงานไฟฟ้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 201 แรงม้า มีระยะทางขับเคลื่อนประมาณ 383 กม.

เกียยืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนาไนโร พลังงานไฟฟ้าออกจำหน่ายจริง ซึ่งจะเป็นหนึ่งในรถพลังไฟฟ้าของเกียจำนวนทั้งหมด 16 รุ่นที่จะทำตลาดภายในปี 2025

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ