Mazda คาดทุ่มเงินกว่าหมื่นล้าน พัฒนารถไฮบริด ย้ำอนาคตมีรถไฮบริดอีกหลายรุ่นจ่อเปิดตัวนอกจาก Mazda3 ในญี่ปุ่น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda คาดทุ่มเงินกว่าหมื่นล้าน พัฒนารถไฮบริด ย้ำอนาคตมีรถไฮบริดอีกหลายรุ่นจ่อเปิดตัวนอกจาก Mazda3 ในญี่ปุ่น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 January 2561

มาสด้าคาดใช้เงินลงทุนพัฒนารถยนต์ไฮบริดกว่าหมื่นล้าน จ่อหารือรายละเอียดก่อนสรุปผล ย้ำอนาคตจะผลิตรถไฮบริดอีกหลายรุ่นนอกเหนือจากมาสด้า 3 ที่มีในญี่ปุ่น มั่นใจภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้ดีขึ้นอยู่ที่ 9.2 แสนคัน

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างนัดหารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้เพื่อหาข้อสรุปการส่งเสริมการลงทุนพัฒนารถยนต์ไฮบริดของมาสด้า ซึ่งบริษัทมีแผนจะลงทุนประมาณ 11,400 ล้านบาท ส่วนแนวทางและรายละเอียดจะเป็นอย่างไร คงต้องมีการพูดคุยกันก่อน ที่ผ่านมา ทางบริษัทมีการพัฒนารถยนต์ไฮบริดคือมาสด้า 3 ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ในอนาคตทางมาสด้าจะผลิตรถยนต์ไฮบริดเพิ่มอีกหลายรุ่น

อัสสึชิ ยาซูโมโต รองประธานบริหาร กล่าวว่า ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ของอาเซียน เป็นตลาดสำคัญของมาสด้าทั้งกระจายอะไหล่ในไทยและภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมาสด้าจะลงทุนพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยให้ทัดเทียมมาสด้าญี่ปุ่น

ชาญชัย กล่าวว่า คาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์โดยรวมในปี 2561 จะคึกคักมากขึ้นคาดว่าตลาดรวมจะอยู่ที่กว่า 9.2 แสนคัน เพิ่มขึ้น 5% ขณะที่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาตลาดมีสัญญาณบวก ย้อนดูจากตัวเลขยอดจองในงานมอเตอร์เอ็กซโปที่ผ่านมามียอดจองรถกว่า 4 หมื่นคัน โดยรถเอสยูวีได้รับความนิยมสูงสุด รองลงมาเป็นรถอีโคคาร์

ในปีนี้บริษัทไม่มีสินค้าใหม่ มีเพียงรถไมเนอร์เชนจ์ 4 รุ่น แต่บริษัทมีการเพิ่มการบริการก่อนหลังการขาย และมีทีมงานการส่งเสริมการขาย จะช่วยให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 15% หรือเพิ่มขึ้นสูงกว่า 6 หมื่นคัน ครองส่วนแบ่งตลาดมากว่า 6%

ชาญชัย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ปี 2560 มีการคาดการณ์ไว้ต่ำกว่าความเป็นจริงในช่วงต้นปี และค่อยๆ ขยับมาอยู่ที่ 8.4 แสนคัน ขณะที่ขายจริงอยู่ที่ประมาณ 8.7 แสนคัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 13% ส่วนมาสด้ามียอดขายสูงถึง 51,355 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21% ครองส่วนแบ่งตลาด 5.9%

ยอดขาย 51,355 คัน แบ่งเป็น มาสด้า 2 จำนวน 31,760 คัน เพิ่มขึ้น 37%, มาสด้า 3 จำนวน 4,979 คันเพิ่มขึ้น 21%, มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 จำนวน 4,835 คัน เพิ่มขึ้น 46%, มาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 จำนวน 3,812 คัน ลดลง 20%, มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 5,939 คัน ลดลง 16% และมาสด้า เอ็มเอ็กซ์ จำนวน 30 คัน ไม่เปลี่ยนแปลง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ