Mitsubishi ยิ้มรับยอดขายปี60 โต26% ลั่นเปิดตัว Xpander กลางปีนี้ พร้อมดึงส่วนแบ่งเพิ่ม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mitsubishi ยิ้มรับยอดขายปี60 โต26% ลั่นเปิดตัว Xpander กลางปีนี้ พร้อมดึงส่วนแบ่งเพิ่ม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 January 2561

มิตซูบิชิ ยิ้มรับ ยอดขายปี 60 โต 26% ลั่นกลางปีนี้เปิดตัว Xpander ย้ำตลาด

Mitsubishi Grow up 26% in 2017

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย)​ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2017 ที่ผ่านสำหรับ Mitsubishi มีการเติบโตกว่าปีก่อนกว่า 26% หากเทียบในช่วงระยะเวลาเดียว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ปัจจัยหลักๆ มาจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น การสนับสนุนการลงทุนจากภาครัฐ การท่องเที่ยว ที่ดีขึ้น นับว่าเป็นการเติบโตที่ดีขึ้นในรอบ 5 ปี จากที่ทรงตัวมาตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา

โดยในปี 2017 ที่ผ่าน Mitsubishi สามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยได้ 8% สำหรับยอดขายที่เติบโตขึ้น 26% แบ่งออกเป็นรถยนต์ปิกอัพหรือ Triton ที่เติบโตขึ้นกว่า 38% รถยนต์ในส่วน City Car ไม่ว่าจะเป็น Mirage และ Attrage เติบโตขึ้น 44% แต่สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์อย่าง Pajero Sport ลดลง 7% แต่นับว่าไม่มากมายนัก

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ Mitsubishi มีหมัดเด็ดที่จะมาเติบเต็มในส่วนของรถยนต์ครอสโอเวอร์ในตลาดประเทศไทย โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง Mitsubishi Xpander ครอสโอเวอร์ลูกผสมเซกเมนต์ใหม่ ที่ได้รับกระแสการตอบรับที่ยอดเยี่ยมในประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งในประเทศไทยจะมีการเปิดตัวราวๆ กลางปี พร้อมรถยนต์รุ่นใหม่อีก 1 รุ่น ที่ขอเก็บไว้เป็นความลับ พร้อมกันนี้ยังมี รถยนต์รุ่นปรับโฉมอีก 3 รุ่น และรุ่นพิเศษ Spacial Edition อีก 4 รุ่น นับว่าแผนการดำเนินงานปีนี้จัดเต็ม เพื่อหวังเพิ่มยอดส่วนแบ่งการตลาดให้มากกว่า 8% ในปี 2018 และ จะขึ้นสู่ตัวเลข 2 หลักภายในระยะเวลา 4 ปี แน่นอน

แม้ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมาจะเพิ่มสายการผลิต Xpander ในโรงงานประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยม แต่หากเทียบสเกลการผลิต โรงงานในประเทศไทยยังถือเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุด มีกำลังการผลิตที่ 4.24 แสนคันต่อปี ซึ่งเยอะกว่าโรงงานในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ประเด็นสำคัญสำหรับการดำเนินการของ Mitsubishi ในประเทศไทยปีนี้ นอกจากเดินหน้าลุยเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ยังทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท เปิดศูนย์อบรมพัฒนาบุคลากรเพิ่มเติม และวางเป้าขยายโชว์รูมเป็น 230 แห่งทั่วประเทศ จาก 217 ในปี 2017 ที่ผ่าน เพื่อรองรับและให้บริการลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างทั่วถึงต่อไป

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ