เราเลิกกัน MV Agusta ซื้อหุ้นคืนจาก Mercedes-AMG Share this

เราเลิกกัน MV Agusta ซื้อหุ้นคืนจาก Mercedes-AMG

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 03 January 2561

MV Agusta ซื้อหุ้นคืนจาก Mercedes-AMG

MV Agusta แบรนด์รถจักรยานยนต์สุดอาร์ตของอิตาลีจบความสัมพันธ์กับ Mercedes AMG แบรนด์ Performance ของเยอรมนีตามประสงค์ของ CEO อย่าง Giovanni Castiglioni ได้เสียทีหลังจากที่เรื่องนี้สร้างความขุ่นเคืองกันมาอย่างยาวนาน

เมื่อราว 3 ปี ก่อน MV Agusta ดูจะดีใจที่ Mercedes AMG เข้ามาซื้อหุ้นช่วยให้บริษัทไปต่อไป แต่ยิ่งนานวันรักก็เริ่มขมจนมีข่าวว่า CEO จะโดนเด้งจากเก้าอี้และต้องดิ้นรนพยายามหาคนมาอุ้มบริษัทและซื้อหุ้นคืนจาก Mercedes AMG

MV Agusta ที่สานสัมพันธ์กับกลุ่มทุนในรัสเซียทุ่มเงินซื้อหุ้นคืนมาจาก Mercedes AMG เรียกคืนอำนาจในการควบคุมมาอยู่ในมือได้อย่างเบ็ดเสร็จอีกครั้ง นี่จะเป็นบทใหม่ของแบรนด์อิตาลีสุดอาร์ตที่สร้างงานศิลปะในรูปของรถจักรยานยนต์

กลุ่มผู้ถือหุ้นและผู้บริหารใน MV Agusta นั้นมีหลายระดับมากจนเราเองก็ยังงง งานบริหารองค์กรหรืองานของ Castiglioni Research Centre Design Studio นั้นจะสว่นส่วนกันกับ MV Agusta Reparto Corse Racing

ย้อนไปก่อนหน้าจะมีข่าวนี้ MV Agusta นั้น มีผู้ถือหุ้นใหญ่สองเจ้าคือ MV Agusta Holding และ Mercedes AMG โดย MV Agusta Holding นั้นก็แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ComSar Invest แบะ GC Holding

Comsar Invest นั้นเป็นกลุ่มทุนที่หนุนหลังโดย Black Ocean Group หน่วยงานลงทุนของกลุ่มครอบครัว Sardarov ไม่ต่างไปต่าง CG Holding ซึ่งเป็นบริษัทที่ Giovanni Castiglioni ใช้ในการถือหุ้นและบริหารงานใน MV Agusta

แต่นับจากเมื่อนสิ้นเดือนธันวาคมเป็นต้นมา MV Agusta Motor S.p.a นั้นจะมี MV Agusta Holding ถือหุ้น 100% แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งการแบ่งสันปันส่วนภายในจะเป็นอย่างไรคงไม่มีใครบอกได้

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ