"ซัมมิท แคปปิตอล" พร้อมเดินเครื่องเต็มสูบ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ป้ายแดง Share this

"ซัมมิท แคปปิตอล" พร้อมเดินเครื่องเต็มสูบ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ป้ายแดง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 January 2561

"ซัมมิท แคปปิตอล" เติบโตต่อเนื่องตั้งเป้าปี 61 โต 26% ดันขึ้นแท่นเบอร์ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ป้ายแดง

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทมีรายได้รวมจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน ยอดสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้น 42% ขณะที่จำนวนสัญญาใหม่ของสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับตลาด ซึ่งคาดว่ามีอัตราเติบโตมากกว่า 3% ช่วงสิ้นปี 2560 ส่วนปริมาณหนี้เสียถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีคือต่ำกว่า 1

"ในปี 2560 บริษัทมียอดสินเชื่อรถมอเตอร์ไซด์ประมาณ 7,700 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าตัวเลขตลาดรวมรถมอเตอร์ไซด์ปีที่ผ่านมาจะอยู่ที่ประมาณ 1.8 ล้านคัน หรือเติบโตจากปี 2559 อยู่ที่ 3.78% โดยในปีนี้คาดว่ายอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซด์จะโต 3% ทำให้บริษัทได้วางแผนที่จะขึ้นแท่นเบอร์ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ป้ายแดง"

สำหรับเป้าหมายปี 2561 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 26% แบ่งเป็น 2 ส่วนคือสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ 17% สินเชื่อส่วนบุคคล 102% และมีหนี้เสียของสินเชื่อรถมอเตอร์ไซด์ต่ำกว่า 1 พร้อมทั้งตั้งเป้าว่าจะทำสัญญาเช่าซื้อรถต่อเดือนเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1 หมื่นคันต่อเดือนเป็น 1.2 หมื่นคันต่อเดือน

"บริษัทได้เตรียมความพร้อมในการผลักดันให้เป็นเบอร์หนึ่งด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ป้ายแดง โดยขยายสาขาครอบคลุม 73 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้และจ.แม่ฮ่องสอน ปรับการทำงานของบุคลากรและเครือข่ายตลอดจนเครื่องมือในการดำเนินงาน สามารถอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าได้ภายใน 30 นาที"

นอกจากนี้ จากภาวะเศรษฐกิจโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่น มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น แนวโน้มเศรษฐกิจไทยก็เป็นไปในทิศทางที่ดี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) คาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ จะอยู่ที่ 3.6-4.6% ขณะที่สินค้าเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น และน่าจะมีเม็ดเงินสะพัดในช่วงหาเสียงเลือกตั้งในอนาคต เป็นแรงกระตุ้นกำลังซื้อเพิ่มขึ้น จะช่วยให้ประชาชนเชื่อมั่นในการจับจ่ายมากขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ