Toyota Gazoo Racing เผยโฉมรถต้นแบบหน้าตาโหด GR Super Sport Share this

Toyota Gazoo Racing เผยโฉมรถต้นแบบหน้าตาโหด GR Super Sport

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 January 2561

หลังจากปล่อยทีเซอร์เมื่อปลายปีที่แล้ว กาซู เรซซิ่ง แผนกพัฒนารถสมรรถนสูงและรถแข่งของโตโยต้าเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ออกมาแล้วพร้อมนำออกโชว์ตัวที่งานโตเกียว ออโต้ ซาลอน

จีอาร์ ซูเปอร์ สปอร์ต คอนเซปต์ ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรถแข่งทีเอส050 ไฮบริด ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์วี6 ความจุกระบอกสูบ 2.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ ประกบระบบไฮบริด Toyota Hybrid System รีดพละกำลังรวมอยู่ที่ 986 แรงม้า

นอกจากข้อมูลด้านระบบขับเคลื่อน กาซู เรซซิ่งไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากระบุว่า รถต้นแบบคันนี้คือ “การแสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง” ซึ่งเป็นคำกล่าวของชิเงกิ โทโมยามะ ประธานกรรมการกาซู เรซซิ่ง

ไม่เพียงใช้ระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกับรถแข่ง จีอาร์ ซูเปอร์ สปอร์ตดูเหมือนพร้อมที่จะส่งลงแทร็กได้ทันที ไม่มีไฟหน้า ไม่มีประตูและกระจกหน้าต่างแบบดั้งเดิม ซึ่งดูแล้วไม่เหมือนกับรถโปรดักชั่นที่จะใช้งานบนถนนจริงได้เลย

แต่ที่แน่ๆ ตัวรถมีความลู่ลมด้วยสัดส่วนตัวถังที่เพรียวและเตี้ยแบน พร้อมช่องดักอากาศและรีดอากาศอยู่ทั่วคัน บั้นท้ายยังมีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่คอยกดท้ายขณะพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูง

ยังไม่มีการยืนยันว่ารถสปอร์ตต้นแบบคันนี้จะมีอนาคตต่อไปเช่นไร แต่ก็พอจะเห็นแนวทางการพัฒนารถสมรรถนะสูงไลน์ “จีอาร์” ของกาซูเรซซิ่งได้บ้าง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ