Toyota Mirai ทำยอดขายถึงระดับ 3,000 คันหลังออกทำตลาดนานเกือบ 3 ปี Share this

Toyota Mirai ทำยอดขายถึงระดับ 3,000 คันหลังออกทำตลาดนานเกือบ 3 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 January 2561

โตโยต้า มิไร รถยนต์พลังไฮโดรเจนฟิวเซลทำยอดขายในแคลิฟอร์เนียถึงหลัก 3,000 คัน หลังจากเริ่มต้นออกจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2015

บ็อบ คาร์เตอร์ รองประธานบริหาร โตโยต้า มอเตอร์ อเมริกาเหนือกล่าวว่า “โตโยต้ายังคงยืนอยู่แถวหน้าของการพัฒนาและทำตลาดเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซล เราเชื่อในศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ที่จะปูทางสู่สังคมที่ยั่งยืนและปราศจากมลพิษ”

รายงานข่าวระบุว่า มิไรเป็นผู้นำตลาดนิชหรือตลาดพลังงานทางเลือกขนาดเล็ก โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 80% ในสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว นั่นหมายความว่ายอดขายตลาดรถพลังงานทางเลือกไฮโดรเจนฟิวเซลมีทั้งหมดเพียง 3,750 คันเท่านั้น

ตัวเลขดังกล่าวเทียบไม่ได้เลยกับรถไฮบริดอย่างโตโยต้า พริอุสที่มียอดขายในอเมริกาสูงกว่า 245,000 คันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ลีฟ รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบมียอดขายกว่า 25,000 คัน และเทสล่าทำยอดขายได้มากกว่า 95,000 คัน

ปัจจุบัน สถานีเติมไฮโดรเจนในแคลิฟอร์เนียมีเพียง 31 แห่งเท่านั้นจึงเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคไม่หันมาเลือกใช้รถประเภทนี้ ขณะที่โตโยต้าก็ทำงานหนักต่อเนื่องในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขึ้นมารองรับ โดยจับมือกับเชลล์ (Shell) และเฟิร์สเอเลเมนต์ ฟิว (FirstElement Fuels) ในการขยายสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงรัฐต่างๆ ทางฝั่งตะวันออกของอเมริกาด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ