Triumph Motorcycle กวาดยอดขายเฉียด 6.4 หมื่นคัน โตกว่า 12% ในช่วงปีงบฯ 2016-2017 Share this

Triumph Motorcycle กวาดยอดขายเฉียด 6.4 หมื่นคัน โตกว่า 12% ในช่วงปีงบฯ 2016-2017

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 10 January 2561

Triumph กวาดยอดขายเกือบ 6.4 หมื่นคันทั่วโลก

Triumph เป็นบริษัทแรกที่มีรายงานยอดขายประจำปี 2017 ออกสู่สาธารณะชนด้วยยอดขายที่เติบโตเกิน 12% ที่ปีที่ผ่านมานับเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จล้นหลามเลยทีเดียว

อย่าเพิ่งงงกันว่าทำไมเรารายงานข่าวแปลกๆ เหตุเพราะ Triumph นั้นจะนับปีงบประมาณในช่วงกลางปีคือเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ดังนั้นข่าวนี้จะเป็นสรุปยอดขายของ Triumph ในช่วง กรกฎาคม 2016 มาถึง มิถุนายน 2017 เท่านั้น

ถ้าเขาใจตามที่เราบอกแล้วนี่ก็ถือเป็นการสรุปมีงบประมาณที่นานโคตรๆ ปีงบเดือนมิถุนายนเพิ่งมาประกาศเอาเดือนธันวาคมอาจด้วยอาศัยจังหวะปลายปีปิดยอด เกาะกระแสตามแบรนด์อื่นๆ ส่วนใหญ่ด้วยที่นี่มาเข้าเรื่องกันดีกว่า

ก.ค. 2016 - มิ.ย. 2017 ที่ผ่านมา Triumph ทำยอดขายส่งมอบรถถึงดีลเลอร์ทั้งหมด 63,404 คันเป็นเม็ดเงินมูลค่าราว 2.17 หมื่นล้านบาท เติมโตในตัวเลขจำนวนยอดขายถึง 12.7% มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง  22% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้า (2015-2016)

ทว่ายอดขายที่ Triumph พูดถึงนั้นเป็นยอดส่งมอบรถถึงมือดีลเลอร์ ไม่ใช่รถที่ส่งมอบถึงมือลูกค้า ซึ่งตรงจุดนี้ค่ายอาจมีข้อกำหนดในการให้ดีลเลอร์บังคับซื้อรถแม้ดีลเลอร์ไม่ต้องการก็ตามที มองในทางหนึ่งก็เป็นเรื่องที่หลายๆ ค่ายก็คงทำกัน

ยอดขายนี้ยังจะไม่มียอดส่งมอบของรถรุ่นใหม่อย่าง Triumph Bonneville Bobber Black, Bonneville SpeedMaster รวมถึง Triumph Tiger800 สองรุ่นใหม่ที่ล้วนมาเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังทั้งสิ้น

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ