Volvo พัฒนาโรงงานผลิตเครื่องยนต์ปราศจากมลพิษคาร์บอนเป็นแห่งแรกในโลก Share this

Volvo พัฒนาโรงงานผลิตเครื่องยนต์ปราศจากมลพิษคาร์บอนเป็นแห่งแรกในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 January 2561

วอลโว่ไม่เพียงเดินหน้าพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงโรงงานผลิตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสามารถลดปริมาณคาร์บอนให้เหลือศูนย์กันเลยทีเดียว

โรงงานผลิตเครื่องยนต์ Skövde ของวอลโว่ใช้พลังงานความร้อนจากการเผาของเสีย ชีวมวล และการรีไซเคิลเชื้อเพลิงชีวภาพ ก่อนหน้านี้ในปี 2008 วอลโว่เคยประกาศว่าโรงงานทุกแห่งในยุโรปใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน ซึ่งทำให้วอลโว่กลายเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกที่สามารถดำเนินสายการผลิตได้โดยปราศจากมลพิษคาร์บอน

สจ๊วต เทมพลาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนของวอลโว่กล่าวว่า “นื่คือช่วงเวลาที่เราภาคภูมิใจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเรา ซึ่งไม่เพียงพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ยังปรับปรุงสายการผลิตที่ช่วยลดปริมาณคาร์บอนและสนับสนุนการรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ”

ค่ายรถจากสวีเดนยังวางแผนปรับปรุงโรงงานผลิตทุกแห่งให้ปราศจากคาร์บอนภายในปี 2025 ขณะที่คู่แข่งอย่างบีเอ็มดับเบิลยูก็มีแผนการใช้พลังงานทั้งหมดจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนภายในปี 2020 เช่นกัน

ทั้งนี้ โรงงาน Skövde ตั้งอยู่ห่างจากสำนักงานใหญ่ในเมืองโกเธนเบิร์กราว 150 กม. รับหน้าที่ผลิตเครื่องยนต์ป้อนให้รถยนต์นั่งและรถบรรทุกของวอลโว่ โรงงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่มีพนักงานมากที่สุดกว่า 4,000 คนจากชาวเมืองทั้งหมด 70,000 คน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ