ลงตัวทุกสัดส่วน Audi เปิดตัว A6 เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเป็นทางการ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ลงตัวทุกสัดส่วน Audi เปิดตัว A6 เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเป็นทางการ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 February 2561

2019 Audi A6 ได้รับการเผยโฉมแล้วด้วยการถ่ายทอดสไตล์มาจากรุ่นพี่ A8 และรุ่นสปอร์ต A7 เพียบพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยครบครัน

A6 จะเป็นหนึ่งในไฮไลท์เด่นของบูธ Audi ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ รูปลักษณ์ได้รับการปรับโฉมใหม่ตามรอย A7 และ A8 เน้นเส้นสายที่เฉียบคม โดดเด่นและปราดเปรียว เริ่มจากด้านหน้าที่ใช้กระจังหน้าแบบซิงเกิลเฟรมประกบข้างด้วยช่องดักอากาศขนาดใหญ่ และกรอบไฟทรงเหลี่ยม ซึ่งมีหลายเทคโนโลยี แต่ตัวท็อปจะเป็น HD Matrix LED พร้อมเดย์ไลท์ที่สะดุดตา

เขยิบมาดูที่ด้านข้าง มิติตัวถังเน้นความโฉบเฉี่ยว รถซีดานรุ่นใหม่นี้ยังมีความบึกบึนมากขึ้น บั้นท้ายมีสปอยเลอร์บนฝากระโปรงและไฟท้าย LED เป็นอ็อปชั่นเสริม ทาง Audi ระบุว่าค่าแรงเสียดทานอากาศของ A6 ใหม่อยู่ที่เพียง 0.24 พร้อมกับระบุว่า ลูกค้าสามารถเลือกรายละเอียดการตกแต่งภายนอกได้หลายรูปแบบ พร้อมกับมีแพ็คเกจ S Line เน้นความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/c9ba2d89-2019-audi-a6-13.jpg

ขนาดตัวถังของ A6 ใหม่มีความใหญ่โตมากขึ้น ด้วยความยาว 4,939 มม. กว้าง 1,886 มม. และสูง 1,457 มม. ระยะฐานล้อ 2,924 มม. ซึ่งทำให้พื้นที่ช่วงขา ช่วงไหล่ และช่วงศีรษะของเบาะหลังกว้างขวางยิ่งขึ้น

โครงสร้างภายในห้องโดยสารยกมาจากรุ่น A7 เน้นความล้ำสมัยและใช้วัสดุคุณภาพสูง รุ่นท็อปมาพร้อมมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนท์ 10.1 นิ้ว และหน้าจอแสดงระบบปรับอากาศและอื่นๆ ขนาด 8.6 นิ้ว ทุกเบาะที่นั่งยังมีฟังค์ชั่นปรับอุณหภูมิ ระบายอากาศ และนวดตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/c26e7a56-2019-audi-a6-19.jpg

อ็อปชั่นเสริมมีให้เลือกเพียบ ทั้งหลังคาแก้วพาโนรามิก เครื่องเสียงพรีเมียม Bang & Olufsen และระบบฟอกอากาศ และปรับกลิ่นหอม Audi ยังนำเสนอแพ็คเกจปรับแสงไฟสร้างบรรยากาศที่ระบุว่าจะช่วย "ให้แผงแดชบอร์ดและคอนโซลกลางลอยเด่นขึ้นมา"

หัวใจขับเคลื่อนในตลาดยุโรปจะมี 2 รุ่นให้เลือกสรร เริ่มจากเครื่องเบนซิน TFSI V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 340 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ S Tronic แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/6f95ec5d-2019-audi-a6-22.jpg

ส่วนขุมพลังดีเซลเป็นบล็อก TDI V6 ขนาด 3.0 ลิตร รีดพลัง 286 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเช่นกัน

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมระบบ mild-hybrid ที่มี Belt Alternator Starter และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ทำให้อัตราบริโภคน้ำมันประหยัดมากขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/7e3bcc00-2019-audi-a6-17.jpg

ในส่วนของสมรรถนะ Audi ระบุว่า A6 ใหม่มีบุคลิกการขับขี่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อตอบสนองได้รวดเร็วกว่า ลูกค้ายังสามารถเลือกอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นสปอร์ตเต็มพิกัดได้ด้วย

ขณะที่ระบบขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติก็ไม่พลาดติดตั้งมาด้วยเช่นกัน โดยมีระบบ Park Assist ช่วยจอดอัตโนมัติ และ City Assist ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ข้ามทางแยก ปิดท้ายด้วยระบบ Tour Assist ที่เป็นฟังค์ชั่นล็อกความเร็วอัตโนมัติที่สามารถเพิ่ม-ลดความเร็ว พร้อมกับเลี้ยวไปตามช่องจราจรได้โดยอัตโนมัติ

Audi A6 รุ่นปี 2019 จะออกจำหน่ายในเยอรมนีตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 58,050 ยูโรสำหรับรุ่นดีเซล

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ