ปลอดภัยหายห่วง! ชุดนักแข่งติด Airbag จะถูกบังคับใช้ใน MotoGP, Moto2 และ Moto3 Share this

ปลอดภัยหายห่วง! ชุดนักแข่งติด Airbag จะถูกบังคับใช้ใน MotoGP, Moto2 และ Moto3

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 27 February 2561

ถือเป็นกฎแห่งความปลอดภัยใหม่ในฤดูกาลแข่งปี 2018 นี้ที่การแข่งทั้งสามรุ่นจะถูกบังคับใช้ชุดนักแข่งที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยแน่นอนแล้ว

ในการแข่ง MotoGP หลายๆทีมได้เลือกใช้ชุดแข่งที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาเกือบสิบปีแล้ว แต่ตอนนี้ได้รับการใช้โดยทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณสำหรับกฎใหม่ที่ออกโดยกระทรวง  Fédération Internationale de Motocyclisme (FIM) อุปกรณ์ไฮเทคต่างๆได้รับการบังคับใช้ทั้ง MotoGP, Moto2 และ Moto3 สำหรับฤดูกาลแข่ง 2018 นี้ การบังคับให้ใช้จากกระทรวง FIM นักแข่งต้องสวมชุดแข่งที่ประกอบด้วยระบบถุงลมนิรภัยตลอดเวลา กฎใหม่ยังรวมถึงระบบถุงลมนิรภัยต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดซึ่งผู้ผลิตแต่ละรายต้องรับผิดชอบต่อการรับประกันด้วยตัวเองว่าผ่านทุกข้อมาตรฐานและเงื่อนไขต่างๆ

ข้อมาตรฐานและเงื่อนไขต่างๆ สำหรับชุดแข่งที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยนั้นต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดและเจาะจงโดยเฉพาะ จุดที่มีการทดสอบใช้ตามกฎในสนามแข่ง รวมถึงทดสอบระบบที่ป้องกันทั้งหมด เวลาในการทำงาน แบตเตอรี่ ผลที่อาจเกิดหากระบบไม่สามารถทำงานผ่านสายเคเบิ้ลได้และแม้แต่ระบบต้องไม่ทำให้เกิดอันตรายในกรณีที่เกิดการระบบนิรภัยทำงานผิดพลาด

มีข้อยกเว้นสองข้อสำหรับกฎใหม่นี้ นักบิดที่มีสิทธิ์ Wildcard และการเปลี่ยนตัวนักแข่งที่ไม่จำเป็นต้องแข่งด้วยชุดแข่งถุงลมนิรภัยในการวิ่งสองรอบแรก เมื่อปีก่อน Alpinestars เพียงสำนักเดียวที่มีนักแข่งทั้ง 26 คนจากทั้งสามรุ่นที่ใช้ระบบ Techair ดังนั้นกฎใหม่จึงไม่ได้สร้างความลำบากแก่ส่วนใหญ่ในทีม ต้องขอขอบคุณที่ทำให้เกิดการใช้งานแพร่หลายในการแข่งขันระดับสูง ทำให้ระบบใหม่นี้จะมีราคาถูกลง และสามารถซื้อได้ง่ายมากขึ้น 

เรียบเรียงโดย @megaTON

ที่มา https://rideapart.com/articles/airbag-suits-now-mandatory-motogp-2-3


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ