Daimler ออกโรงปฏิเสธข่าวการติดตั้งอุปกรณ์บิดเบือนค่ามลพิษในรถ Mercedes-Benz Share this

Daimler ออกโรงปฏิเสธข่าวการติดตั้งอุปกรณ์บิดเบือนค่ามลพิษในรถ Mercedes-Benz

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 February 2561

หลังจากมีข่าวว่าเดมเลอร์ บริษัทแม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทำการติดตั้งอุปกรณ์บิดเบือนค่ามลพิษในรถยนต์ดีเซล ล่าสุดยักษ์ใหญ่เยอรมันออกมาปฏิเสธข่าวแล้ว

ก่อนหน้านี้  หนังสือพิมพ์ Bild am Sonntag รายงานว่าพวกเขาได้ครอบครองเอกสารลับเฉพาะบางชิ้นที่ยืนยันว่าเดมเลอร์ใช้อุปกรณ์บิดเบือนค่ามลพิษซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ในสหรัฐอเมริกาตรวจสอบพบและตั้งคำถามถึงความหมิ่นเหม่ของอุปกรณ์ที่ว่ากันว่าเป็นซอฟต์แวร์ดังกล่าวนั้นผิดกฎหมายหรือไม่

อุปกรณ์จำนวน 2 ประเภทที่ตกเป็นข่าวมีชื่อว่า Slipguard และ Bit 15 โดยอุปกรณ์ตัวแรกทำหน้าที่ตรวจจับว่าตัวรถกำลังถูกทดสอบแบบจอดนิ่งหรือแบบขณะขับขี่บนถนนจริง ขณะที่อุปกรณ์ตัวที่สองจะปิดการทำงานของระบบควบคุมมลพิษเมื่อขับขี่ไปได้ราว 16 ไมล์หรือ 25 กม. อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่าอุปกรณ์ทั้งสองตัวถูกใช้งานเมื่อไหร่

ทั้งนี้ การติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวไว้ในรถทดสอบมลพิษไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายแต่ถือว่าหมิ่นเหม่อย่างมากถ้าเจ้าหน้าที่พิสูจน์ได้ว่าเดมเลอร์ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในการทดสอบค่ามลพิษ ขณะเดียวกัน ยังไม่มีการยืนยันว่าอุปกรณ์ดังกล่าวติดตั้งไว้ในรถเมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นใด

ด้านโฆษกของเดมเลอร์เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับทางการของสหรัฐเมริกาอย่างเต็มที่ พร้อมกับมีการลงนามข้อตกลงลับเฉพาะกับกระทรวงยุตธรรมของสหรัฐ จึงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้

“เจ้าหน้าที่รับทราบเรื่องนี้แล้วและไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใดจนถึงเวลานี้ เอกสารที่ Bild am Sonntag รายงานนั้นจงใจเลือกประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อเดมเลอร์และพนักงาน 290,000 คน” โฆษกของเดมเลอร์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ