เผย Ford เกือบตัดสินใจใช้เกียร์อัตโนมัติ 13 สปีดใน Ranger Raptor Share this

เผย Ford เกือบตัดสินใจใช้เกียร์อัตโนมัติ 13 สปีดใน Ranger Raptor

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 February 2561

ควันหลงจากการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร พละกำลัง 213 แรงม้ายังคงมีให้ติดตามกัน โดยเฉพาะระบบเกียร์ที่เกือบจะได้ใช้มากกว่า 10 สปีด

จอห์น ฟัลลู ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม ระบบขับเคลื่อนและส่งกำลังของฟอร์ด เอเชียแปซิฟิกเปิดเผยว่า ทีมวิศวกรทำการทดสอบระบบเกียร์หลากหลายเวอร์ชั่น ทั้งเกีร์แบบ 8 สปีด 9 สปีด ไปจนสูงสุดถึง 13 สปีดเลยทีเดียว แต่สุดท้ายแล้วเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดนั้นมีความเหมาะสมที่สุด ทั้งในแง่การขับขี่และความทนทาน

“เราทำการจำลองการทดสอบระบบเกียร์หลายอัตราทดกับรถกระบะขับเคลื่อนล้อหลังที่มีขนาดมิดไซส์และพละกำลังที่สูง เราลองใช้เกียร์ตั้งแต่ 7 สปีดไปจนถึง 13 สปีดเพื่อทดสอบในด้านสมรรถนะ ความนุ่มนวล ความประหยัด และความทนทาน” ฟัลลูกล่าว

การตัดสินใจใช้ระบบเกียร์ 10 สปีดเกิดขึ้นเพราะช่วยให้รถกระบะรุ่นนี้ “ตอบโจทย์ทั้งความนุ่มนวลหรูหราและสมรรถนะที่ตั้งไว้สูงสุด” โดยฟัลลูเปิดเผยว่ามีการเลือกทอร์กคอนเวอร์เตอร์รุ่นที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ที่จะตอบสนองลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยแล้ว ฟอร์ดยังตกเป็นข่าวว่าจะทำตลาดเรนเจอร์ แร็พเตอร์ในสหรัฐอเมริกาด้วยซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ 2.3 ลิตร เกียร์ออโต 10 สปีด พละกำลังกระฉูด 310 แรงม้า แรงบิด 475 นิวตันเมตรซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับที่วางอยู่ในฟอร์ด มัสแตง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ