ฝรั่งเศสออกกฎหมาย “ห้ามใช้สมาร์ทโฟน” แม้รถจะจอดนิ่ง Share this

ฝรั่งเศสออกกฎหมาย “ห้ามใช้สมาร์ทโฟน” แม้รถจะจอดนิ่ง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 February 2561

ทางการฝรั่งเศสเพิ่มความเข้มงวดในการใช้สมาร์ทโฟนขณะนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ด้วยการสั่งห้ามผู้ขับขี่ใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาดแม้ตัวจะจอดนิ่งสนิทแล้วก็ตาม

ข้อกำหนดใหม่ล่าสุดระบุว่า หากผู้ขับขี่ต้องการใช้โทรศัพท์ ห้ามจอดรถข้างทางแต่จะต้องหาที่จอดที่เหมาะสมที่ไม่มีความเสี่ยงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการประกาศห้ามใช้โทรศัพท์ดังกล่าวมีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการชนรถที่จอดอยู่ข้างทางโดยไม่มีเหตุอันควร

ถ้าผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนข้อกำหนดใหม่นี้จะถูกลงโทษปรับเงิน 165 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5,200 บาท) อย่างไรก็ตาม ข้อกำหนดใหม่ยกเว้นผู้ขับขี่ที่มีเหตุฉุกเฉินหรือประสบอุบัติเหตุจนจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสาร

การสำรวจพฤติกรรมผู้ขับขี่ชาวฝรั่งเศสพบว่า 9 ใน 10 คนยอมรับว่าใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถยนต์ ขณะที่ในปี 2015 ผู้ขับขี่มากถึง 300,000 คนถูกปรับจากการใช้โทรศัพท์ไปด้วยขับรถไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีการถกเถียงกันหลายครั้งว่า การจอดรถเพื่อใช้โทรศัพท์สามารถทำได้หรือไม่ จนเป็นที่มาของการออกข้อกำหนดดังกล่าวเพื่อความชัดเจน

ที่ผ่านมา ฝรั่งเศสพยายามเพิ่มความเข้มงวดในการใช้รถยนต์มาโดยตลอด โดยเพิ่งออกกฎหมายลดความเร็วสูงสุดบนถนนสองช่องทางทั่วประเทศจากเดิม 90 กม.ต่อชม. เหลือ 80 กม.ต่อชม.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ