ฮอนด้า จัดเวิร์คชอปปลุกพลังไอเดีย คิด(ส์) กระหึ่มโลก Share this

ฮอนด้า จัดเวิร์คชอปปลุกพลังไอเดีย คิด(ส์) กระหึ่มโลก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 February 2561

ฮอนด้า จัดเวิร์คชอปปลุกพลังไอเดีย คิด(ส์) กระหึ่มโลก เสริมทักษะ 30 นวัตกรตัวจิ๋ว ในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017 ปีที่ 13

เมื่อเร็วๆนี้ ทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรมเวิร์คชอป “ปลุกพลังไอเดียคิด(ส์) กระหึ่มโลก” ในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017 ให้แก่น้องๆ เจ้าของผลงานทั้ง 30 ผลงาน ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 17,957 ผลงานที่ส่งเข้ามาจาก 223 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยเยาวชนที่เข้าร่วมเวิร์คชอปจะได้เรียนรู้เพื่อเสริมทักษะและเตรียมความพร้อมในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ อีกทั้งเทคนิคในการนำเสนอผลงาน พร้อมรับทุนสนับสนุนเพื่อทำแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ เพื่อนำเสนอในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ โดยน้องๆ ผู้ชนะในโครงการฯ ทั้ง 6 คน จะได้รับรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาและได้เดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นและเวียดนาม ที่ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม

สำหรับกิจกรรมเวิร์คชอปในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ ได้แก่ ครูอ่ำ อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ จากรายการ Art Club ครูที่มีความเชี่ยวชาญการสอนศิลปะให้กับเด็กๆ ที่มาแนะนำเทคนิคการสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานด้านต่างๆ ทั้งการสร้างสรรค์จินตนาการ 3 มิติ การเลือกใช้วัสดุ เทคนิคการทำสิ่งประดิษฐ์เคลื่อนไหว การเลือกใช้สีและการตกแต่งอย่างสร้างสรรค์ ฯลฯ รวมทั้งพี่สายไหม ธัญจิรา วิมลอนุพงษ์ และน้องคิดิน ด.ช.ฤกษมคามิน ภูมิธาดาเดช รุ่นพี่ที่ชนะการแข่งขันในโครงการจากปีที่ผ่านๆ มา ที่นำผลงานสิ่งประดิษฐ์ต้นแบบของตนเองมาเป็นแรงบันดาลในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์กระหึ่มโลกให้กับน้องๆ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากการเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าค่ายแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนญี่ปุ่นและเวียดนาม ณ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า "โครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์" เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของฮอนด้าที่ต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม โดยกิจกรรมเวิร์คชอปในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งต่อยอดความรู้และทักษะ ให้น้องๆ ได้นำไปพัฒนาไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตให้ออกมาเป็นผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา ได้เห็นแนวคิดใหม่ๆ ที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ปัจจุบันตลอดเวลา จึงเชื่อมั่นว่าในปีนี้ก็จะมีสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่เกิดจากไอเดียของเด็กไทยอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ