Mercedes-Benz เตรียมทดลองรถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติภายในปีนี้ Share this

Mercedes-Benz เตรียมทดลองรถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติภายในปีนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 February 2561

เมอร์เซเดส-เบนซ์จับมือกับบ๊อช บริษัทพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำของโลก เตรียมการทดสอบ “โรโบ-แท็กซี่” ที่ใช้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

โวล์กมาร์ เดนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบ๊อช กล่าวยืนยันว่า “เราจะทำการทดสอบรถแท็กซี่ไร้คนขับภายในปีนี้แน่นอน” ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของวิลโก้ สตาร์ค ผู้บริหารระดับสูงของเดมเลอร์ว่า “ความแตกต่างระหว่างเดมเลอร์กับค่ายรถรายอื่นอยู่ที่เราให้ความสำคัญกับการพัฒนารถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติตั้งแต่แรก ไม่ใช่การติดตั้งอุปกรณ์เสริมไว้ในรถโปรดักชั่นในภายหลัง”

คำให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารเดมเลอร์ชี้ว่า รถโรโบ-แท็กซี่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่บนพื้นฐานของรถโปรดักชั่นในปัจจุบัน ซึ่งต่างจากคู่แข่งอื่นๆ อาทิ เวย์โม บริษัทลูกของกูเกิลที่พัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติกับรถไครสเลอร์ แปซิฟิกา ไฮบริด

ด้านโอล คัลเลนเนียส ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเมอร์เซเดส-เบนซ์เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า รถแท็กซี่ไร้คนขับอาจมาพร้อมกล้องตรวจจับ ไลดาร์ และเซ็นเซอร์เรดาร์ที่จะช่วยบังคับเลี้ยว เร่ง และเบรกโดยอัตโนมัติ พร้อมกับย้ำว่าเทคโนโลยีเหล่านี้มีต้นทุนสูงมาก ซึ่งจำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ต้นทุนต่ำลง

ขณะเดียวกัน ด้วยต้นทุนที่สูง เมอร์เซเดส-เบนซ์เชื่อว่า เทคโนโลยีแท็กซี่ไร้คนขับจะเหมาะสำหรับบริษัทรถแท็กซี่ที่ไม่ต้องการเสียเงินจ้างคนขับอีกต่อหนึ่ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ