Range Rover Sport สร้างสถิติรถเอสยูวีรุ่นแรกไต่ขึ้นสู่ประตูสวรรค์ เขาเทียนเหมินซาน Share this

Range Rover Sport สร้างสถิติรถเอสยูวีรุ่นแรกไต่ขึ้นสู่ประตูสวรรค์ เขาเทียนเหมินซาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 February 2561

เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตประกาศศักดาด้วยการเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในโลกที่สามารถไต่ขึ้นทางลาดสู่ประตูสวรรค์ เขาเทียนเหมินซานซึ่งว่ากันว่าโหดหินที่สุดในโลก

การสร้างสถิติครั้งนี้เริ่มต้นจากถนนบริเวณตีนเขาเทียนเหมินซาน (หรือเรียกอีกชื่อว่าถนนมังกร) ในเขตมณฑลหูหนานของจีน ผู้ขับขี่คือโฮ-ปิน ถัง นักขับเจ้าของแชมป์เลอมังส์คลาส ซึ่งควบรถเอสยูวีเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตผ่านโค้งถึง 99 โค้ง ก่อนไต่บันไดที่ชันระดับ 45 องศาอีก 999 ขั้นไปสู่จุดสูงสุดได้สำเร็จ

รถเอสยูวีที่ใช้สร้างสถิติเป็นรถรุ่นสแตนดาร์ด เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต พี400อี (Rover Sport P400E) ซึ่งมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Terrain Response 2 และนับเป็นรถรุ่นแรกของแลนด์โรเวอร์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด ผสานกำลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 300 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 85 กิโลวัตต์ ทำให้มีพละกำลังสูงสุด 404 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดรุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนกำลังสูงที่ช่วยให้ตัวรถโลดแล่นด้วยกำลังไฟฟ้าล้วนๆ ที่ 50 กม. ใช้เวลาในการชาร์จไฟ 2 ชั่วโมง 45 นาทีในการชาร์จเร่งด่วน และ 7 ชั่วโมง 30 นาทีสำหรับไฟบ้านแบบ 10 แอมป์

ฟิล โจนส์ ผู้บริหารของแลนด์โรเวอร์กล่าวว่า “นี่คือภารกิจที่มีความท้าทายและยากที่สุดของเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตเท่าที่ผมเคยทำมา เราจะต้องไปให้ถึงจุดสูงสุดเพื่อพิสูจน์ศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตของเรา”

การสร้างสถิติครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมโปรโมทของแลนด์โรเวอร์ โดยก่อนหน้านี้ ค่ายรถจากเมืองผู้ดีเคยส่งเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตสร้างสถิติเวลาดีที่สุดมาแล้วบนถนนไต่เขา Pikes Peak ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงการขับข้ามทะเลทรายเอ็มตี้ควอเตอร์ในแหลมอาราเบียน และการขึ้นเขามูร์เรนความสูง 2,170 เมตรในสวิสเซอร์แลนด์

ลองคลิกชมคลิปกันที่เรานำมาฝากกันได้เลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ