Vision X Concept รถต้นแบบครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก Share this

Vision X Concept รถต้นแบบครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 February 2561

หลังจากส่งทั้งโคเดียกและคารอค สองรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่และขนาดกลางออกมาแล้ว สโกด้าเตรียมรุกตลาดรถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กด้วยการเผยโฉม “วิชั่น เอ็กซ์” อีกหนึ่งโมเดล


Skoda เปิดทีเซอร์ Vision X Concept รถต้นแบบครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก

วิชั่น เอ็กซ์จะได้รับการโชว์ตัวในฐานะรถต้นแบบที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 88 ซึ่งจะเปิดฉากในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ โดยได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “รถครอสโอเวอร์สำหรับเมืองใหญ่” โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นซิกเนเจอร์ล่าสุดของสโกด้า

Skoda เปิดทีเซอร์ Vision X Concept

ภาพทีเซอร์ที่ถูกปล่อยออกมานั้นโชว์ตัวถังรถสีเขียว FLexGreen ซึ่งสะท้อนแนวทางงานศิลปะแก้วแบบเช็ก กรอบไฟหน้าแบบสองชั้นที่หลายคนมองว่าแปลกตายังคงถูกใช้ในรถต้นแบบรุ่นนี้ แต่สำหรับมือจับเปิดประตูที่แนบเนียนกับตัวรถอาจถูกเปลี่ยนเป็นแบบดั้งเดิมในรุ่นโปรดักชั่น

เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่จะถูกลดขนาดลงเมื่อขายจริง ส่วนแผงหลังคาที่สีตัดกับตัวถังน่าจะเก็บไว้ในรุ่นโปรดักชั่นที่คงถูกใจลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของรถรุ่นนี้

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่ายและรองรับการใช้งานเป็นหลัก มีหน้าจอขนาดใหญ่แสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์บนคอนโซล สวิทช์ควบคุมต่างๆ มีไม่กี่ชิ้น ขณะที่มาตรวัดดูเหมือนจะเป็นแบบดิจิตอลซึ่งคล้ายกับรุ่นพี่อย่างคารอค

Skoda Vision X Concept

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลขุมพลังขับเคลื่อน แต่คาดว่าจะเป็นระบบไฮบริดที่ทางสโกด้าเตรียมใช้กับซูเพิร์บและโคเดียคเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าอาจใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ Skoda Strategy 2025 ซึ่งมุ่งเน้นพลังงานทางเลือก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ