Tesla ระงับแผนก่อสร้างโรงงานในจีน หลังเจรจารัฐบาลไม่ลงตัว Share this

Tesla ระงับแผนก่อสร้างโรงงานในจีน หลังเจรจารัฐบาลไม่ลงตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 February 2561

แผนการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่าในเมืองจีนไม่มีความคืบหน้า หลังจากประสบปัญหาทางข้อกฎหมายการก่อตั้งบริษัทร่วมทุน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เทสล่าเริ่มต้นเจราจรกับรัฐบาลเซี่ยงไฮ้มานาน 7 เดือนแล้วเพื่อจะก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ แต่เทสล่าต้องการเป็นเจ้าของโรงงานทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวซึ่งขัดกับกฎหมายของแดนมังกรที่ระบุว่า บริษัทต่างชาติต้องจับมือกับบริษัทท้องถิ่นเพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับบริหารงานด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ที่ผ่านมา เทสล่ามองหาช่องทางการเข้าเจาะตลาดจีนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการมีโรงงานผลิตในประเทศ ปัจจุบัน รถยนต์เทสล่าที่จำหน่ายในจีนนั้นจะต้องบวกภาษีนำเข้าถึง 25% ซึ่งทำให้ยอดขายไม่สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดรถพลังงานทางเลือกของจีนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

เทสล่าเป็นผู้นำตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาด้วยยอดขาย 55,000 คันในปี 2017 แต่สำหรับในจีน ค่ายรถอเมริกันแบรนด์นี้มียอดขายเพียง 14,883 คันเท่านั้นโดยอยู่ในอันดับที่ 10 ขณะเดียวกัน ผู้นำตลาดคือบริษัทปักกิ่ง อิเลกทริก เวฮิเคิล (Beijing Electric Vehicle) ที่มียอดขายรถอีวีมากกว่า 100,000 คัน

เมื่อดูจากราคาแล้วก็ไม่น่าแปลกใจ รถยนต์พลังไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมในจีนมีราคาระหว่าง 130,000-448,000 หยวน แต่เทสล่า โมเดล เอ็กซ์มีค่าตัวถึง 835,000 หยวนเลยทีเดียว

เทสล่าเคยระบุว่าจะเปิดเผยรายงานความคืบหน้าแผนการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในจีนในช่วงสิ้นปี 2017 แต่ก็สุดท้ายรายงานดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยถึงแผนการรุกตลาดแดนมังกรแต่อย่างใด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ