Volvo สร้างผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2017 Share this

Volvo สร้างผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2017

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 February 2561

วอลโว่ คาร์ส ประกาศผลกำไรจากการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น 27.7% ไปอยู่ที่ 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้แรงขับเคลื่อนจากยอดขายรถที่สูงถึง 571,577 คันทั่วโลก

รายได้สุทธิของวอลโว่ คาร์สอยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐเพิ่มขึ้น 16.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2016 ซึ่งทำได้ 2.2 หมื่นล้านเหรียญ ขณะที่อัตราส่วนผลกำไรหรือมาร์จิตก็เพิ่มขึ้นเป็น 6.7% ในปีที่แล้วจากเดิมทำได้ 6.1% ในปีก่อนหน้า

ความสำเร็จดังกล่าวได้แรงขับเคลื่อนจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น 7.0% โดยเฉพาะในประเทศจีนซึ่งเติบโตมากถึง 25.8% นับเป็นตลาดเดี่ยวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของวอลโว่ คาร์สไปแล้ว

รถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากหนีไม่พ้นรถอเนกประสงค์ ทั้งเอ็กซ์ซี60 และเอ็กซ์ซี40 ขณะที่กลยุทธ์การพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าก็ทำให้วอลโว่ยืนอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ในแง่เทคโนโลยี

ไม่เพียงเท่านั้น วอลโว่ยังมีแบรนด์โพลสตาร์ที่เน้นพัฒนารถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า จึงครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าพรีเมียม

ฮาคาน ซามูลเอลสัน ประธานกรรมการของวอลโว่ คาร์ส กล่าวว่า “ธุรกิจของเรามีการพลิกโฉมอย่างแท้จริงนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา และเราเดินหน้าสู่การเติบโตระดับโลกอย่างยั่งยืน เราลงทุนในทุกส่วนภายในองค์กรและมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในด้านพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และระบบขับขี่อัตโนมัติ”

ด้วยการจับมือกับจีลี่ โฮลดิ้ง กลุ่มทุนยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน วอลโว่จึงมีทรัพยากรที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีด้วยต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้วอลโว่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ