คมนาคม รับขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มต้นปีหน้า ลดความแออัด ผู้โดยสารล้นทะลัก Share this

คมนาคม รับขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มต้นปีหน้า ลดความแออัด ผู้โดยสารล้นทะลัก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 February 2561

ไพรินทร์รุดตรวจความคืบหน้าสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร ก่อนทยอยเปิดบริการช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ-หลักสอง ก.ย. 62 กำหนดเปิดทั้งทั้งเส้น ก.พ. 63 พร้อมรับขบวนรถไฟฟ้าใหม่เพิ่มอีก 3 ขบวนปีหน้า ลดความแออัดผู้โดยสารจากปัจจุบันใช้บริการสายสีน้ำเงินประมาณ 3 แสนคนต่อวัน

ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการตรวจเยี่ยมการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงเตาปูน-ท่าพระ มีความก้าวหน้ากว่า 90% และจะมีแผนทยอยเปิดให้บริการเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเปิดเดินรถสายใต้ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ-หลักสอง เดือนก.ย. 2562 และช่วงที่ 2 เปิดเดินรถสายเหนือช่วงเตาปูน-ท่าพระ ครบตลอดสายเดือนก.พ. 2563

ขณะเดียวกันจะได้รับขบวนรถไฟฟ้าใหม่ช่วงปลายปี 2561 จะทยอยรับมอบ 3 ขบวน ก่อนทดสอบระบบการเดินรถ พร้อมให้บริการประมาณปลายปีหน้า คาดว่าจะจะช่วยบรรเทาความแออัดของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่วิ่งให้บริการในปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการมากขึ้นถึงวันละประมาณ 3 แสนคน

“ขบวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 19 ขบวน และในปีหน้าจะทยอยมา 3 ขบวนก่อน จากนั้นจะเข้ามาอีก 14ขบวนรวมเป็น 17 ขบวนในปีหน้า ซึ่งได้มีการกำหนดว่า หากมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค จะต้องมีขบวนรถให้บริการเพิ่มอีก 35 ขบวน (รวม 17 ขบวนข้างต้น) ส่วนสถานีวัดมังกรได้มีการออกแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมจีนและยุโรป เรียกว่า สไตล์ชิโนโปรตุกิส สอดคล้องกับย่านชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งคิดว่าต่อไปในการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ ควรออกแบบสถานีให้สอดคล้องกับท้องถิ่นเพื่อความมีเอกลักษณ์”

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย มีระยะทางรวม 27 กม. เป็นโครงสร้างรถไฟฟ้าแบบยกระดับระยะทาง 21.5 กม. สถานียกระดับ 15 สถานีและโครงสร้างรถไฟฟ้าแบบใต้ดินระยะทาง 5.4 กม.มีจำนวน 4 สถานี แนวเส้นทางจะเชื่อมต่อแบบวงกลมกับรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคลช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรมที่สถานีเตาปูน นอกจากนี้ยังเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงยศเส-บางหว้า ที่สถานีบางหว้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ