"ยามาฮ่า" กระตุ้นตลาดรถเฮอริเทจ หลังตลาดรวมโตก้าวกระโดด Share this

"ยามาฮ่า" กระตุ้นตลาดรถเฮอริเทจ หลังตลาดรวมโตก้าวกระโดด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 February 2561

"ยามาฮ่า" กระตุ้นรถเฮอริเทจ หลังตลาดรวมโตก้าวกระโดด รุกเปิดโชว์รูมใหม่ 3 แห่ง ชู Faster Son เล็งดันยอดขาย 2,800 คัน เติบโต 14%

ประวัติ ประเสริฐพร ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายวางแผนการขาย และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัททุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาทเพื่อทำการตลาดรถบิ๊กไบค์ โดยคาดการณ์ว่าตลาดรวมปีนี้จะเติบโต 13% หรือประมาณ 4 หมื่นคัน ขณะที่บริษัทตั้งเป้าเติบโต 14% หรือประมาณ 2,800 คัน ซึ่งปีที่แล้วบริษัทขายได้ 2,462 คัน

นอกจากนี้ บริษัทจะรุกตลาดรถเฮอริเทจมากขึ้น หลังตัวเลขตลาดในปี 2558 เติบโตเพียง 12% แต่ในปีที่ผ่านมาก้าวกระโดดมาเติบโตอยู่ที่ 25% บริษัทยังมีแผนเปิดโชว์รูม 3 แห่ง ได้แก่ พิษณุโลก กทม.ฝั่งตะวันตก และอุดรธานี จากปัจจุบันที่มีโชว์รูมทั้งรถเล็กและรถใหญ่อยู่ทั้งสิ้น 12 โชว์รูม

"ปีนี้เราจะทำการตลาดต่อเนื่องจากยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น เพื่อชู Faster Son ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก มีการจัดโชว์รูมโดยมีมุมอุปกรณ์แต่งรถ และแอสเซสเซอรี่สำหรับผู้ขับขี่ และจะจัดกิจกรรมเฮอริเทจ เฟสติวัลสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าด้วย ส่วนการส่งเสริมกิจกรรมการตลาดทั้งรถเล็กและรถใหญ่จะทำอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนต.ค.ที่ยามาฮ่าจะมีไฮไลท์เด่นๆ"

สำหรับสัดส่วนความต้องการของตลาดในภาพรวม ประกอบด้วย 5 กลุ่ม ดังนี้ อันดับแรก กลุ่มเนกเก็ต 39% รองลงมา กลุ่มเฮอริเทจ 23% กลุ่มสปอร์ต 19% กลุ่มทัวร์ริ่ง 18%  และกลุ่มบิ๊กสกู๊ตเตอร์ 1%

ประวัติ กล่าวว่า ในส่วนของตลาดรถบิ๊กไบค์มีการเติบโตที่ลดลง เพราะมีการขยายเซกเมนต์ของสินค้าครบทุกกลุ่ม หากภาพรวมทางเศรษฐกิจกลับมาเติบโตอีกครั้ง แนวโน้มตลาดบิ๊กไบค์จะกลับมาเติบโตอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ