[Advertorial] รีวิว ยาง Nexen ยางที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ Share this

[Advertorial] รีวิว ยาง Nexen ยางที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 March 2561

ยางรถยนต์  คือชิ้นส่วนที่ต้องสัมผัสกับพื้นผิวถนนอยู่ตลอดเวลา มีหน้าที่แบกรับน้ำหนักทั้งหมดของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักของผู้โดยสาร และสัมภาระต่างๆ ในขณะที่รถยนต์กำลังแล่นเคลื่อนที่ ยาง คือส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้ที่โดยสารในรถถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพปลอดภัย ดังนั้นการเลือกใช้ยาง ควรเลือกยางที่มีประสิทธิภาพ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ

หลังจากที่ยางชุดเก่าเริ่มเสื่อมสภาพจากการใช้งาน จึงได้ฤกษ์ในการเปลี่ยนยางชุดใหม่ ให้กับนิสสัน อัลเมร่า รถเก๋งคู่ใจของที่บ้าน ด้วยความที่เป็นรถประจำบ้าน โจทย์ในการเลือกใช้ยางให้กับรถคู่ใจของผม คือ จะต้องมีความนุ่มเงียบ เพราะครอบครัวผมมีกันหลายคน จึงอยากให้ทุกคนนั่งแล้วรู้สึกถึงความนุ่มนวล ในช่วงที่ต้องทำความเร็ว และในการเข้าโค้ง จะต้องบังคับควบคุมทิศทางได้แม่นยำ ต้องลุยได้ทุกสภาพของถนน และที่สำคัญ ต้องใช้แล้วปลอดภัยมั่นใจชัวร์

ผมจึงเริ่มหาข้อมูล ว่ายางยี่ห้อไหนตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของผมมากที่สุด จนมาสะดุดตากับยางยี่ห้อหนึ่ง คือยาง Nexen (เน็กเซ็น) ผมจึงลองเข้าไปหาข้อมูลของยางเน็กเซ็นจาก www.nexenthailand.com ได้ข้อมูลมาว่า ยางยี่ห้อเน็กเซ็นนั้น มีอยู่หลากหลายรุ่น หลายขนาด มีตั้งแต่รถเล็กอย่างรถในกลุ่มอีโค่คาร์ ไปจนถึงรถที่มีขนาดใหญ่ อย่างเช่น รถกระบะ ,SUV , รถตู้ และที่สำคัญคือ เป็นยางเดียวที่ได้รับรางวัลความพึงพอใจอันดับ 1 จากผู้ใช้ชาวเกาหลีถึง 8 ปีซ้อน ซึ่งเป็นจุดที่น่าสนใจมาก จนผมรู้สึกมั่นใจว่า ยางเน็กเซ็นสามารถตอบโจทย์ผมได้ชัวร์ ผมจึงเข้าไปเปลี่ยนยางในทันที ที่บีควิก สาขาปั้มน้ำมันเอสโซ่บางนา กม.3

ยาง Nexen รุ่นที่ผมเลือกใช้ในครั้งนี้ เป็นรุ่น N’FERA SU4 ขนาด 185/65 R15 Treadwear 400 ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมกับรถเก๋งที่มีขนาดล้อ 15 นิ้ว จากการหาข้อมูลเชิงลึก ของยางรุ่น N’FERA SU4 จาก www.nexenthailand.com พบว่าการออกแบบของยางรุ่นนี้ จะมีร่องระบายน้ำ 4 ร่อง ที่ช่วยในการรีดระบายน้ำ ร่องดอกยางมีลักษณะกรงเล็บ ช่วยในการยึดเกาะบนพื้นผิวถนนเปียก โครงสร้างหน้ายาง และพื้นไหล่ยางที่กว้างเป็นพิเศษ ช่วยในเรื่องของการทรงตัวและการควบคุมขณะขับขี่ ซึ่งก็เหมาะเจาะกับช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี

ทันทีที่เปลี่ยนยางเสร็จ ผมไม่รอช้า รีบควบเก๋งคู่ใจออกไปทดสอบการใช้งานจริงในทันที เส้นทางที่ผมได้ทดสอบในครั้งนี้ เป็นแถวชานเมือง ถนนค่อนข้างเรียบ สามารถทำความเร็วได้พอสมควร จึงถือโอกาสนี้ในการทดสอบความเงียบและการทรงตัวของยาง โดยใช้ความเร็วที่ประมาณ 110 กม./ชม. ความรู้สึกแรกที่สัมผัสได้คือเมื่อวิ่งในทางเรียบ เสียงยางค่อนข้างเงียบในระดับนึง ช่วงรอยต่อถนนเก็บเสียงได้น่าพอใจ การควบคุมทิศทางขณะเปลี่ยนเลนแม่นยำ ไม่ลื่นไถล

จากนั้นได้ลองทดสอบยาง Nexen กับถนนโค้งตัวS โดยการเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. ผลที่ได้จากการทดสอบคือ สามารถควบคุมการทรงตัวได้ดี ไม่ลื่นไถล มีเพียงเสียงเอี๊ยดจากการทำงานของยางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนเพียงเท่านั้น ถือว่าสอบผ่านในเรื่องของการเข้าโค้งแบบกะทันหัน

ต่อด้วยการทดสอบความเงียบและการเกาะถนนในพื้นผิวถนนที่ขรุขระ เป็นดิน กรวด ซึ่งผมได้ลองขับที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. แล้วหักพวงมาลัยแบบกะทันหัน จำลองเหตุการณ์ เปรียบเสมือนว่าเรากำลังหักหลบสิ่งกีดขวางแบบกระชั้นชิด จากการทดสอบ ผลที่ได้คือมีเสียงจากการที่ล้อตะกุยดิน และความรู้สึกสะเทือนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังคงทรงตัวและควบคุมตัวรถได้ และในช่วงที่สาดโค้ง ค่อนข้างมั่นใจในประสิทธิภาพการทำงานของยาง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมพวงมาลัยที่เรายังบังคับทิศทางได้อย่างมั่นใจ แม้จะเป็นทางดิน กรวด

สุดท้ายนี้หากใครที่กำลังมองหายางที่มีประสิทธิภาพ เพื่อมาประจำการแทนยางชุดเดิมให้กับรถสุดที่รักของคุณ สำหรับผมแล้ว ยาง Nexen ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถตอบโจทย์ทุกปัญหาที่ผมกังวล อีกทั้งยังเหมาะกับสภาพพื้นผิวของถนนประเทศไทย เพราะจากบททดสอบทั้งหมดที่ผมได้ลองสัมผัสจริงด้วยตัวผมเอง ที่ให้ทั้งความนุ่มเงียบ ความสามารถในการยึดเกาะถนนทั้งทางเรียบ และทางลุย จึงทำให้ผมมั่นใจได้ว่า ยาง Nexen (เน็กเซ็น) สามารถพาผมและผู้โดยสารทั้งหมดในรถไปถึงที่หมายได้อย่างมั่นใจปลอดภัยแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ