เกือบ 100% Audi R8 จ่อถูกยุติการทำตลาด Share this

เกือบ 100% Audi R8 จ่อถูกยุติการทำตลาด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 March 2561

เราเคยรายงานกระแสข่าวว่า Audi R8 จะถูกยุติการจัดจำหน่ายเร็วๆ นี้ ล่าสุดผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์สี่ห่วงออกมาให้สัมภาษณ์ตอกย้ำประเด็นนี้อีกรอบ

ปีเตอร์ เมอร์เทนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทางเทคนิคของ Audi ให้สัมภาษณ์กับ Car and Driver ว่า บริษัทไม่มีแผนการพัฒนา R8 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในเวลานี้ โดยยังจะทำตลาดรุ่นปัจจุบันต่อไปอีกหลายปีจนถึงช่วงสิ้นสุดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

คำให้สัมภาษณ์ของเมอร์เทนส์แทบจะยืนยันเต็มร้อยว่าซูเปอร์คาร์ตัวท็อปของ Audi จะค่อยๆ หายไปจากตลาดจนกระทั่งยุติการผลิตในที่สุด อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของ Audi รายนี้แย้มว่า “อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าสถานการณ์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต เนื่องจากรถสมรรถนะสูงมีความสำคัญต่อภาพลักษณ์”

ยังไม่มีความชัดเจนว่าทำไม Audi ถึงยุติการทำตลาด แต่ก็คาดการณ์ได้ไม่ยากเพราะ R8 มียอดขายไม่สูงนักอยู่แล้วและมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในตลาดสหรัฐอเมริกามียอดขายสูงสุดในปี 2011 ที่ 1,145 คัน ขณะที่ยุโรปสูงสุดเมื่อปี 2008 ขายได้ 2,935 คัน แต่ในปี 2017 ที่ผ่านมา Audi มียอดขายเพียง 772 คันและ 1,366 คันในยุโรปและอเมริกาตามลำดับ

นอกจากยอดขายที่ลดลงแล้ว Audi ยังกำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนารถปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ส่วนการพัฒนาซูเปอร์คาร์ขุมพลังวี10 นั้นก็ต้องใช้เงินทุนมหาศาลเช่นกัน ค่ายรถยักษ์เยอรมันจึงอาจต้องเลือกทางใดทางหนึ่งก็เป็นได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ