BMW ยืนยันรถขับขี่อัตโนมัติจะต้องมีพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรก Share this

BMW ยืนยันรถขับขี่อัตโนมัติจะต้องมีพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 March 2561

ผู้บริหารระดับสูงของ BMW ยืนยันว่าถึงแม้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติจะมาแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ BMW ก็ยังจะพัฒนารถที่มีพวงมาลัยและแป้นเหยียบต่อไป

วีลันด์ บรูช ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของ BMW กล่าวว่า รถยนต์ของพวกเขาในอนาคตจะยังคงให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่เช่นเดิม เนื่องจากเหตุผลหลักที่ลูกค้าเลือกรถ BMW ก็เพราะเอกลักษณ์ด้านการขับขี่ที่เร้าอารมณ์

“ความสำเร็จของเราในอนาคตในเกิดขึ้นได้เมื่อเรามุ่งเน้นการขับขี่ที่เร้าอารมณ์และแตกต่างจากแบรนดอื่นๆ เราสามารถพูดได้ว่ารถยนต์ BMW มีระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่ผู้ขับขี่ก็สามารถเลือกที่จะควบคุมตัวรถได้เองผ่านพวงมาลัยและแป้นเหยียบเหมือนรถทั่วไป” บรูชกล่าว “เราไม่มีการพัฒนารถที่ปราศจากอุปกรณ์ควบคุมเช่นนั้นแน่นอน”

ทางด้านเอ็คฮาร์ด แวนเนียก ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์กล่าวในทำนองเดียวกันว่า "ผู้ขับขี่รถ BMW ในอนาคตจะต้องมีทางเลือกที่จะควบคุมรถด้วยตนเอง โดยจะให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่เป็นอันดับแรงตามแนวทางของเราอย่าง ultimate driving pleasure (ความรื่มรมย์สูงสุดในการขับขี่)”

อย่างไรก็ตาม Volkswagen หนึ่งในคู่แข่งของ BMW เพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบ I.D. Vizzion ที่มีทั้งระบบขับขี่อัตโนมัติและพลังงานไฟฟ้าซึ่งปราศจากพวงมาลัยและแป้นเหยียบใดๆ จึงน่าสนใจว่าแนวทางของค่ายไหนจะประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้ามากกว่ากันในอนาคต

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ