กรมธุรกิจพลังงาน ร่อนหนังสือแจ้งปั๊มน้ำมันเตรียมพร้อมช่วงสงกรานต์ Share this

กรมธุรกิจพลังงาน ร่อนหนังสือแจ้งปั๊มน้ำมันเตรียมพร้อมช่วงสงกรานต์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 March 2561

กรมธุรกิจพลังงาน ร่อนหนังสือแจ้งปั๊มน้ำมันเตรียมพร้อมช่วงสงกรานต์ กำชับขนส่งน้ำมันให้พอก่อนหยุดยาว

วิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กรมฯได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือผู้ประกอบการน้ำมันเชื้อเพลิง สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง-ก๊าซ และผู้ขนส่งน้ำมันให้เตรียมความพร้อมน้ำมันให้เพียงพอต่อความต้องการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.2561 โดยผู้ประกอบการแต่ละส่วนจะต้องดำเนินการต่อไป

ในส่วนของผู้ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงจะต้องกำชับให้ขนส่งน้ำมันให้เพียงพอ รวมทั้งกำชับให้พนักงานขับรถปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด มีการเตรียมความพร้อมของทีมระงับอุบัติภัย ให้สามารถรับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุ ส่วนสถานีบริการน้ำมันจะต้องกวดขันไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

วิฑูรย์ กล่าวว่า คาดการณ์ว่าการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงไตรมาส 1 ปีนี้ กลุ่มเบนซินเพิ่มขึ้นเป็น 30.8 ล้านลิตรต่อวัน ดีเซลเพิ่มขึ้นเป็น 66.6 ล้านลิตรต่อวัน ขณะที่กลุ่มก๊าซแอลพีจีเพิ่มขึ้น 17.3 ล้านกก.ต่อวัน ส่วนก๊าซเอ็นจีวีลดลงเหลือ 6.7 ล้านกก.ต่อวัน

"ไตรมาส 2 ปีนี้ คาดว่าการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพราะมีวันหยุดเทศกาลหลายวัน ประชาชนมีการเดินทางมากขึ้น โดยกลุ่มเบนซินเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกเป็น 31.7 ล้านลิตรต่อวัน ดีเซลเพิ่มขึ้นเป็น 67.9 ล้านลิตรต่อวัน ส่วนการศึกษาการใช้น้ำมัน B10 (สัดส่วนน้ำมันดีเซล 90:สัดส่วนไบโอดีเซล 10) ได้มีการทดสอบแล้วว่าใช้ได้ แต่ทางสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ฯ ยังไม่ยอมรับ ส่วน B20 อยู่ระหว่างการทดสอบ"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ