Geneva 2018: Audi โชว์รถบินได้ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า Share this

Geneva 2018: Audi โชว์รถบินได้ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2561

Audi สร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการจับมือกับ Airbus และ Italdesign พัฒนารถบินได้รุ่นต้นแบบ Pop.Up Next ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์

Pop.Up Next รถบินได้รุ่นต้นแบบตราสี่ห่วงมาพร้อมคำนิยามว่าเป็น “ยานพาหนะขับเคลื่อนทั้งในอากาศและบนพื้นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรปแบบ” โมดูลตัวถังมีขนาดเล็ก รองรับผู้โดยสารสองคน สามารถปรับเปลี่ยนจากรถยนต์ที่โลดแล่นบนพื้นไปเป็นเครื่องบินขนาดเล็กสำหรับเดินทางในอากาศได้อย่างง่ายดาย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/a3dfc194-pop.up-next-13.jpg

หากใช้งานในโหมดเดินทางในอากาศ โครงสร้างตัวถังจะทำงานเหมือนกับโดรน ซึ่งมีใบพัดเหมือนเฮลิคอปเตอร์ 8 ตัวติดตั้งอยู่ในแท่น 4 ชุด แต่ละใบพัดทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 26 แรงม้าซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ด้วยระบบขับเคลื่อนเช่นนี้ทำให้รถบินได้ของออดี้มีพละกำลังสูงสุด 214 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 120 กม.ต่อชม. และเคลื่อนที่ได้ระยะทางไกล 50 กม. ก่อนที่จะต้องหยุดเพื่อชาร์จไฟฟ้าเป็นเวลา 15 นาที

ขณะที่ในโหมดรถยนต์ขับเคลื่อนบนพื้นจะใช้แบตเตอรี่ 15 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวมีพละกำลังรวมอยู่ที่ 80 แรงม้า สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 130 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

ทางออดี้และบริษัทพันธมิตรกำหนดวิสัยทัศน์การเดินทางในอากาศด้วยรถบินได้ว่าจะรองรับการใช้งานในเมืองใหญ่ทั่วโลก อาจเริ่มต้นการเดินทางทางอากาศจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองและเปลี่ยนมาเป็นโหมดรถยนต์สำหรับการใช้งานในเมืองทั่วไป

ที่สำคัญก็คือ เมื่อเดินทางถึงพื้นแล้ว โมดูลสำหรับเดินทางในอากาศของ Pop.Up Next จะปลดตัวเองและบินไปชาร์จไฟได้เอง ก่อนที่ผู้ใช้งานจะได้นั่งในโหมดรถยนต์ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติเดินทางไปถึงจุดหมายได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ