กรุงศรีออโต้ มั่นใจดันยอดสินเชื่อคงค้างปีนี้ เติบโตอีก 7% หรือกว่า 3.45 แสนล้าน Share this

กรุงศรีออโต้ มั่นใจดันยอดสินเชื่อคงค้างปีนี้ เติบโตอีก 7% หรือกว่า 3.45 แสนล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 March 2561

กรุงศรีออโต้ มั่นใจดันยอดสินเชื่อคงค้างปีนี้ เติบโตอีก 7% หรือกว่า 3.45 แสนล้าน พร้อมรักษาส่วนแบ่งตลาดยอดสินเชื่อใหม่ 25% ระบุใช้ 3 กลยุทธ์สร้างโอกาสทางธุรกิจ

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ ปี 2561 จะขยายตัวเพิ่มขึ้นตามผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ(จีดีพี) อยู่ที่ 4% โดยเห็นว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 3% อยู่ที่ 9.02 แสนคัน ตลาดรถยนต์มือสองจะขยายตัวอีก 4% อยู่ที่ 1.458 ล้านคัน ส่วนรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์จะขยายตัว 3% อยู่ที่ 1.861 ล้านคัน

ทั้งนี้การขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้ จะส่งผลให้ภาพรวมของสินเชื่อยานยนต์ขยายตัวตามอยู่ที่ 4% หรือมีสินเชื่อรวมประมาณ 5.8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 5.59 แสนล้านบาท ซึ่งกรุงศรี ออโต้ ได้ตั้งเป้าหมายเติบในปี 2561 อยู่ที่ 7% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.45 แสนล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่ 3.22 แสนล้านบาท และ Krungsri Auto จะยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดยอดสินเชื่อใหม่ 25%

ไพโรจน์ กล่าวว่า ต่อจากนี้อีก 3 ปี (2561-2563) กรุงศรีออโต้ จะสร้างความผูกพันกับลูกค้าโดยนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาสร้างโอกาสทางธุรกิจ ผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digitization) การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านบริการ และ ช่องทางต่างๆ (Customer Engagement) และการเสริมศักยภาพพนักงาน(Empowering People)

"การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digitization) จะแบ่งเป็น 2 ส่วนทั้งลูกค้าและองค์กร ในส่วนของลูกค้า เราจะทำKrungsri Auto  DIY บุกเบิกบริการขอสินเชื่อออนไลน์แนวใหม่ ซึ่งยังไม่มีใครทำมาก่อน และจะเป็นคีย์ไฮไลท์ของปีนี้"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ