ซีอีโอ Lamborghini เผยรถเอสยูวี Urus ได้เสียงตอบรับเกินคาด ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าหน้าใหม่ Share this

ซีอีโอ Lamborghini เผยรถเอสยูวี Urus ได้เสียงตอบรับเกินคาด ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าหน้าใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 March 2561

ถึงแม้ยอดขายเมื่อปีที่แล้วจะเพิ่มขึ้นถึง 10% ไปอยู่ที่ 3,815 คัน แต่ Lamborghini มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการทำตลาดรถเอสยูวี Urus ที่มีแววว่าจะทำยอดขายพุ่งกระฉูด

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lamborghini กล่าวว่ายอดขาย Urus พุ่งเกินความคาดหมาย โดยลูกค้าส่วนใหญ่ควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวพร้อมอ็อปชั่นเสิรมเฉลี่ย 240,000 เหรียญสหรัฐ แม้ราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ 200,000 เหรียญสหรัฐก็ตาม

“เราคาดไว้อยู่แล้วว่า Urus จะได้รับฟีดแบ็กที่ดีจากลูกค้า แต่ไม่มากถึงระดับนี้ ลูกค้าให้เสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยม” โดเมนิคาลีกล่าว

คาดว่ายอดขายภายในช่วงสิ้นปี 2018 ของ Lamborghini จะพุ่งถึงระดับ 5,000 คันหรือมากกว่าปี 2017 ถึงกว่า 1,000 คันเลยทีเดียว โดยมีรายงานว่า Urus ช่วยดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ให้หันมาสนใจในแบรนด์ Lamborghini มากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าที่จับจอง Urus เป็นลูกค้าที่ไม่เคยใช้รถซูเปอร์คาร์ตรากระทิงก่อนถึง 70% เลยทีเดียว

ข่าวระบุด้วยว่า รถเอสยูวีรุ่นใหม่นี้มียอดขายดีในประเทศที่มีสภาพถนนไม่สมบูรณ์นัก อย่างรัสเซีบ และอินเดีย เหตุผลง่ายๆ ก็คือรถเอสยูวีสมรรถนะสูงขับง่ายกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไปที่มีตัวถังเตี้ยติดพื้นอย่าง Aventador หรือ Huracan

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของ Lamborghini ยืนยันว่าจะรักษากำลังการผลิตให้ต่ำกว่า 10,000 คันต่อปีไว้เช่นเดิมเพราะต้องการรักษาคุณภาพการผลิตให้อยู่ในระดับสูงสุดตลอดเวลา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ