Mazda คอนเฟิร์มขุมพลัง Rotary คัมแบ็กในรูปแบบเครื่องปั่นพลังไฟฟ้า Share this

Mazda คอนเฟิร์มขุมพลัง Rotary คัมแบ็กในรูปแบบเครื่องปั่นพลังไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 March 2561

หลังจากเป็นข่าวมาเนิ่นนานนับปี ล่าสุดผู้บริหารระดับสูงของ Mazda ยืนยันแล้วว่าเครื่องยนต์โรตารี่ในตำนานจะกลับมาถูกใช้งานอีกครั้งอย่างแน่นอน

มาร์ติน เต็น บริงก์ รองประธานฝ่ายขายและบริการลูกค้าของ Mazda Europe ให้สัมภาษณ์สื่อในเนเธอร์แลนด์ถึงแผนการต่างๆ ภายใต้กลยุทธ์ Zoom-Zoom 2030 plan ซึ่งรวมถึงการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบซึ่งจะเปิดตัวภายในปี 2019

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ดังกล่าวจะมีอ็อปชั่นติดตั้งระบบขยายระยะทางขับเคลื่อนซึ่งจะใช้เครื่องยนต์โรตารี่ในการปั่นพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่เพื่อให้ตัวรถโลดแล่นได้ไกลยิ่งขึ้น บริงก์ชี้ว่า แท้จริงแล้วการขยายระยะทางขับเคลื่อนไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ใช้งานรถเพียง 60 กม. ต่อวันเท่านั้น แต่ก็ติดตั้งเพื่อ “ลดความกังวลเรื่องระยะทาง” ในใจผู้บริโภค

เครื่องยนต์โรตารี่ดังกล่าวจะเป็นแบบโรเตอร์เดียวและไม่มีเทอร์โบชาร์จ ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำเพื่อรักษาจุดศูนย์ถ่วงตัวรถให้ต่ำไว้ โดยจะมีขนาดใกล้เคียงกับ “กล่องรองเท้า” ไม่มีแรงสั่นสะเทือน จึงทำให้ระบบไฟฟ้าทำงานได้อย่างราบรื่นตลอดการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Mazda จะผลักดันระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในยังมีอนาคตที่สดใสในอีก 15-25 ปีข้างหน้า โดยยังสามารถใช้ได้กับรถยนต์ไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด

Mazda อยู่ระหว่างการเริ่มใช้งานเครื่องยนต์เบนซินเทคโนโลยี Skyactiv-X ที่มาพร้อมระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดรุ่นแรกของโลก ซึ่งจะทยอยใช้งานอย่างต่อเนื่องในรถโปรดักชั่นต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ