Mazda ผนึกกำลัง Toyota ก่อตั้งบริษัทร่วมทุน Mazda Toyota Manufacturing Share this

Mazda ผนึกกำลัง Toyota ก่อตั้งบริษัทร่วมทุน Mazda Toyota Manufacturing

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 March 2561

Mazda Motor Corporation และ Toyota Motor Corporation จับมือกันสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจในสหรัฐอเมริกาด้วยการก่อตั้งบริษัทร่วมทุน Mazda Toyota Manufacturing (MTMUS) ซึ่งจะเริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์ภายในปี 2021

โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ของ Mazda และ Toyota ตั้งอยู่ในเมืองฮันต์สวิลล์ รัฐอลาบาม่า มีกำลังการผลิตรถครอสโอเวอร์ของ Mazda ที่ 150,000 คันและรถคอมแพ็กต์ Toyota Corolla อีก 150,000 คัน คาดว่าจะสร้างงานเพิ่มขึ้นอีก 4,000 ตำแหน่ง เม็ดเงินลงทุนของทั้งสองฝ่ายรวมกันอยู่ที่ 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

มาซาชิ ไอฮาระ กรรมการผู้จัดการของ Mazda ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า โรงงาน MTMUS จะมีความสำคัญกับชุมชนท้องถิ่นในเมืองฮันต์สวิลล์ในอีกหลายปีข้างหน้า

“ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและวัฒนธรรมองค์กรที่ยอดเยี่ยมของทั้งสองฝ่าย เราจะไม่เพียงผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง แต่ยังสร้างโรงงานที่พนักงานทุกคนภาคภูมิใจที่ได้ทำงาน และยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่นและอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวม เราหวังว่ารถยนต์ที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้จะเป็นเพื่อนคู่ใจของเจ้าของทำกคนและเป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะ” ไอฮาระกล่าว

ด้านฮิโรโนริ คาโกฮาชิ ผู้จัดการทั่วไปของ Toyota และรองประธานบริหาร MTMUS กล่าวว่า “โรงงานแห่งนี้นับเป็นโรงงานแห่งที่ 11 ของ Toyota ในสหัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในประเทศนี้แล้ว ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันอีกด้วย”

MTMUS จะจับมือกับหน่วยงานภาครัฐของอลาบาม่าเพื่อเตรียมพร้อมที่ดินในการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2019

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ